วันที่ 10 มิ.ย. 67  ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดพาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในงานบวชที่ จ.ปทุมธานี และให้สัมภาษณ์ว่าที่การเมืองวุ่นวาย เพราะคนบ้านในป่า ซึ่งอาจหมายถึง พล.อ.ประวิตร ว่า สื่อเข้าใจไปเองหรือเปล่า เพราะตนไม่เห็นนายทักษิณ เอ่ยชื่อใครเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อพูดถึงบ้านในป่า คนก็จะนึกถึง พล.อ.ประวิตร  ทางร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า  ตนก็เพิ่งมาจากป่าชัยภูมิ ขออย่าไปคิดมาก

เมื่อถามว่า นายกฯ กล่าวว่า ได้คุยเรื่องนี้กับท่านแล้ว ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนคุยกับนายกฯ ทุกอาทิตย์ ยืนยันว่าความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาล ยังแน่นอยู่ อย่าไปคิดมาก 

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร บ้างหรือยัง หลังเกิดเหตุนี้  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัด เลยยังไม่ได้คุยอะไรกัน

เมื่อถามยํ้าว่า จะต้องไปคุยกับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราอย่าไปคิดมาก อย่าคิดไปไกล 

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส จะเป็นกาวใจให้นายทักษิณ กับพล.อ.ประวิตร หรือไม่  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ แต่ตนว่าเราอย่าคิดกันไปไกล

เมื่อถามอีกว่า ส่วนตัวได้คุยกับนายทักษิณบ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่ได้คุยกับใคร และกับพล.อ.ประวิตร ตนก็ไม่ได้คุย ไม่ได้เจอกันมาหลายวันแล้ว 

เมื่อถามว่า หลังจากที่นายทักษิณ พูดพาดพิงพล.อ.ประวิตร มีแรงกระเพื่อมในพรรคพลังประชารัฐบ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามยํ้าว่า ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีปัญหาอะไรกันใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีหรอก เราอย่าไปคิดมาก

เมื่อถามอีกว่า การเคลื่อนไหวของนายทักษิณ จะเป็นปัญหาสร้างความบาดหมางในพรรคร่วมรัฐบาล หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่มี 

เมื่อถามว่า มองการพูดของนายทักษิณ มีนัยยะอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ ไปถามนายทักษิณเอง เราไปวิเคราะห์คำพูดคนอื่นไม่ได้ 

เมื่อถามถึงการนัดรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ที่พรรคพลังประชารัฐ  เป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไป มี ความชัดเจนหรือยังว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า รอพรรคร่วมรัฐบาลตัดสินใจว่าจะเอาวันไหน สำหรับตนเตรียมสถานที่ไว้พร้อมหมดแล้ว 

เมื่อถามว่า นายกฯ บอกว่ารอพรรคพลังประชารัฐแจ้งมาว่าจะเป็นวันไหน เพราะเป็นเจ้าภาพ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็ต้องรอทุกพรรคที่เป็นพรรคร่วมฯ มีความพร้อม

เมื่อถามอีกว่า ดูไว้หรือยังว่าจะจัดที่ไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จัดในกรุงเทพฯ นี่แหละ ไม่ได้จัดที่ จ.พะเยา ซึ่งคาดว่าจะเป็นภายในเดือนนี้ และสื่อมวลชน สามารถเข้าร่วมงานได้