เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2567 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom” หัวข้อ “ทักษิณนับวันจะยิ่งเลอะ” มีเนื้อหาดังนี้...

ทักษิณ นับวันจะยิ่งเลอะ

ผมเข้าใจว่า นักโทษอย่างนายทักษิณ นับวันจะยิ่งเลอะไปใหญ่ ไปพูดบนเวทีงานบวชว่า ที่ต้องไปอยู่ต่างประเทศ 17 ปี เพราะถูกยัดข้อหา แต่พระบรมราชโองการที่ออกมา ตนเองยอมรับผิด สำนึกผิด

คดีความผิดตามมาตรา112 ก็ไปอ้างผลไม้พิษจากการรัฐประหาร ทั้งๆที่ตนเองเป็นผู้ไปให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศที่เกาหลี ให้ร้ายสถาบันเบื้องสูงเอง เท่ากับว่าคุณกำลังกล่าวหาเบื้องสูง

แต่ที่ย้อนแย้งมาก ก็คือการที่บอกจะทำประโยชน์ ตอบแทนประชาชน และยังกล้าที่บอกว่าจะตอบแทนพระเจ้าอยู่หัว ทั้งๆที่สิ่งที่ตนเองทำนั้น ทำตัวเหนือกฎหมาย สร้างความวุ่นวายให้ประเทศ

ไม่รู้จะเรียกคนแบบนี้ คนที่พูดไปเรื่อย พูดแบบไม่รับผิดชอบว่าอะไรดี แต่ที่แน่ๆตอนนี้มีขบวนการวิ่งเต้น ผ่านอดีตประธานศาลฎีกาสองคน และอดีตอัยการสูงสุด 1 คน เพื่อให้เขาได้ประกันตัวในชั้นศาล ในความผิดตามมาตรา112 ที่อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง

ลองคิดดูละกันว่า คนที่เคยหนีประกันมาแล้ว สมควรยังได้ประกันตัวอีกหรือไม่ ดูซิว่าพลังถุงขนม ที่ใช้วิ่งเต้นจะทำงานได้หรือไม่ แต่โดยส่วนตัวผม ยังเชื่อมั่นในระบบของตุลาการ ถ้าให้ประกันตัว นักโทษที่เคยหนีประกัน อธิบายสังคมยากครับ