วันที่ 4 มิ.ย.67 ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รอง ผวจ.สมุทรสาคร ในฐานะเป็นตัวแทนเปิดงานแถลงข่าว "จัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ประจำปี 67 พร้อมด้วย นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมือง, นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร, นายชัยวัฒน์ เผื่อนอุดม ผอ.ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม และคณะเจ้าหน้าที่เทศบาลสมุทรสาคร พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมสนับสนุนกันอย่างพร้อมเพรียง 

โดยนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รอง ผวจ.กล่าวว่า สำหรับปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่าง 12 -16 มิถุนายน 67 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยจะมีทำพิธีมอบทุนสนับสนุนโรงเรียนและโรงพยาบาล ณ บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร และเวลา 09.00 น. ของวันที่ 13 มิถุนายน 2567 จะมีพิธีอัญเชิญเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร แห่รอบเมืองมหาชัยทั้งทางบกและทางน้ำตลอดทั้งวัน โดยการแห่ทางน้ำจะใช้เรือประมงกว่า 30 ลำ ส่วนขบวนแห่ทางบกก็จัดอย่างยิ่งใหญ่ด้วยขบวนที่มีความสวยงาม และเวลา 10.00 น. ของวันที่ 16 มิถุนายน 2567 จะมีพิธีไหว้วันเกิดเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร นอกจากนี้ในงานยังมีการจัดงานถนนคนเดินส่งเสริมการท่องเที่ยว มีร้านค้าจากชุมชนในพื้นที่จังหวัด มาร่วมต้นร้ายขายสินค้าของดีของเด่น ประมาณ 180 ร้านค้า ท่ามกลางบรรยากาศงานโชว์ดนตรีที่สวนสาธารณะ 

"ทั้งนี้ เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว การกระตุ้นเศรษฐกิจ และร่วมสร้างรายได้ให้กับประชาชน เป็นต้น โดยจะมีงานการประกวดหนุ่มหล่อสาวสอง บริเวณสวนสาธารณะ 60 พรรษามหาราช (ข้างศาลเจ้าพ่อ) ซึ่งถือเป็นงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่ อย่างไรก็ตามจึงขอเชิญชวนชาวสมุทรสาคร และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมชมกิจกรรมแห่เจ้าพ่อเมืองมหาชัย ตามประเพณีดังกล่าว"