กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่มพล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง, พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์, พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป., พ.ต.ต.มนตรี สงคง สว.กก.6 บก.ป.,ร.ต.อ.วินัย ชูฟอง รอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าพนักงานตำรวจ ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป.  และ เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรัง  ร่วมกันจับกุม นายณรงค์เดช ฯ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรังที่ 190/2567ลงวันที่ 30 พ.ค. 2567 ฐานความผิด “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปิน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปีนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียุทธภัณฑ์ (ท่อลดเสียง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายที่ อาคารเอนกประสงค์ ในพื้นที่ ม.2 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง  

สืบเนื่องจาก ช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 นายณรงค์เดช ฯ ผู้ต้องหารายนี้พร้อมพวก ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ผู้เสียหายจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน ม.1 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ปมเหตุสังหาร เกี่ยวกับค้างชำระเงินค่ายาเสพติด ก่อนเกิดเหตุนายณรงค์เดช ฯ สั่งซื้อยาเสพติด กับผู้เสียหาย และส่งเงินไม่ครบ ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่ยังค้างชำระอยู่ ต่อมาผู้เสียหาย จึงได้ทวงถามเงินค่ายาเสพติด ที่นายณรงค์เดชฯ ติดค้าง แต่นายณรงค์เดชฯ ยังไม่มีเงินจ่ายให้ จากนั้นไม่นานบ้านของนายณรงค์เดช ฯ โดนยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด นายณรงค์เดช ฯ จึงคิดว่าเป็นฝีมือของผู้เสียหายมายิงบ้านตน จึงเกิดความโกรธแค้น ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ พร้อมพวก ไปหาผู้เสียหายที่สถานที่เกิดเหตุ เมื่อพบกับผู้เสียหายแล้ว ก็ได้ก่อเหตุใช้ปืนยิงผู้เสียหาย จนเสียชีวิต แล้วหลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กันตังได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขอศาลออกหมายจับ นายณรงค์เดช ฯไว้

​กระทั่งเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) สืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ กระทั่งพบตัวผู้ต้องหา จึงเข้าจับกุมไว้ได้ดังกล่าว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จ.ตรังดำเนินคดีต่อไป
 

 สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฎิเสธข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”  แต่รับสารภาพข้อหา “พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียุทธภัณฑ์ (ท่อลดเสียง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย