ภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวสตูล ทดลองจัดงาน  ฟูลมูนปาตี้  สีสันริมชายฝั่งขึ้นครั้งที่ 2 กระแสดีนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเข้าชมงานคึกคัก ด้าน ททท.สตูลเตรียมหนุนพื้นที่ เตรียมจัดงาน เทศกาลงานรวมพลชาวเซิร์ฟ ครั้งแรกของจังหวัดสตูล 𝓢𝓪𝓽𝓾𝓷 𝓢𝓾𝓻𝓯 𝓕𝓮𝓼𝓽𝓲𝓿𝓪𝓵
             

จังหวัดสตูล เป็นจังหวัดฝั่งอันดามัน ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้พื้นที่จังหวัดอื่นๆ หากพูดถึงการท่องเที่ยวทางทะเล จะนึกถึงเกาะหลีเป๊ะดินแดนท้องทะเลสวยงาม แต่อย่างหนึ่งที่มีความโดดเด่นไม่แพ้เกาะกลางทะเล ก็คือริมชายฝั่งทางบกนั้น ที่นี่มีชายหาดที่สวยงาม เห็นเกาะแก่งอย่างใกล้ชิด นั่นคือในพื้นที่ชายหาดปากน้ำรีสอทร์ท  สถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ชายหาดอยู่ริมชายฝั่งอยู่ในพื้นที่ บ้านบ่อเจ็ดลูก  ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล   

             และเมื่อคืนที่ผ่านมา ในช่วงของค่ำคืนวันที่ 25 พ.ค. 67 ได้มีการจัดงาน Full moon party ปาร์ตี้...ดนตรี...ใต้แสงจันทร์  ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยผู้จัดเป็นผู้บริหารด้านการของท่องเที่ยวของภาคเอกชนในจังหวัดสตูล คือนายอานนท์ บุญมา   ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ปากน้ำรีสอร์ทผู้จัดงานนี้ขึ้นเป็นครั้งที่  2  แล้ว เพื่อต้องการทอลองการท่องเที่ยวในพื้นที่ชายฝั่งทางทะเล ที่ไม่ต้องนั่งเรือไปเที่ยวยังเกาะแก่ง และมีการทอลองเล่น การเล่นเซิร์ฟ ในพื้นที่ทะเลใกล้ชายฝั่ง   

              ด้านนายอานนท์ บุญมา   ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ปากน้ำรีสอร์ท   กล่าวว่า ภายในงานมีกิจกรรมเล่นเซิร์ฟ พายซับบอร์ด ช่วงเย็น และดนตรีสดเต็มวง ริมชายหาด ดีเจ Beach Club / EDM พร้อมกับมีศิลปะบอดี้เพนท์ สีเรืองแสงในที่มืด การโชว์กระบองไฟ  บริการเครื่องดื่ม , อาหารไทย , บาร์บีคิว , สตรีทฟู้ด   โดยภายในงานเข้าชมงานฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพียงตั้งใจมาร่วมงาน มาสัมผัสสิ่งที่เราตั้งใจทำ ตั้งใจนำเสนอ และยังมี โซนแคมป์ปิ้ง นำเต็นท์มาเอง ค่าบริการพื้นที่คนละ 150 บาท แคมป์ปิ้งเดย์ Camping Day 

               ทั้งนี้นายไพรัช  สุกงาม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล ได้ลงพื้นที่ดูการจัดงานนี้ด้วย พร้อมกับเล็งเห็นความพร้อมของพื้นที่ชายหาดแห่งนี้ โดยเตรียมจัดงานร่วมกับภาคเอกชนด้านการท่องที่ยว และกลุ่มนักกีฬาการเล่นเซิร์ฟ  เตรียมจัดงาน เทศกาลงานรวมพลชาวเซิร์ฟ ครั้งแรกของจังหวัดสตูล 𝓢𝓪𝓽𝓾𝓷 𝓢𝓾𝓻𝓯 𝓕𝓮𝓼𝓽𝓲𝓿𝓪𝓵

          นายไพรัช  สุกงาม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล  กล่าวอีกว่า ชวนมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ของกีฬาทางน้ำ “การโต้คลื่น” ในวิถี Surfer แบบ “สตูล สไตล์” ที่มีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ทางพื้นที่ ที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนที่ไหน ทั้งทะเล ชายหาด ภูเขา หน้าผา ป่าชายเลน ธรรมชาติที่สวยงามอุดมสมบูรณ์ วิถีชีวิตของผู้คน ชุมชนท้องถิ่น สภาพแวดล้อม หมู่บ้านชาวประมง และบริบทรอบๆที่น่าสนใจ

            𝐹𝑖𝑟𝑠𝑡 𝑤𝑎𝑣𝑒 𝐺𝑜𝑜𝑑 𝑣𝑖𝑏𝑒𝑠 คือ การเอนจอยในมวลความสุข เก็บเกี่ยวบรรยากาศดีๆ กับคลื่นแรกของพวกเรา เป็นคลื่นแรกของฤดูกาลเซิร์ฟที่เวียนกลับมาถึง พร้อมกับการเกิดงานครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของจังหวัดสตูล

           𝑆𝑢𝑟𝑓 สัมผัส และเรียนรู้การเล่นเซิร์ฟ จากนักเล่นเซิร์ฟระดับแนวหน้าของเมืองไทย และผู้สอนมืออาชีพมากประสบการณ์ ที่จะมาถ่ายทอดพื้นฐาน จนถึงรูปแบบการเล่นเซิร์ฟในระดับสูง พูดคุยบนเวทีในหัวข้อ “เซิร์ฟทาวน์” กับวิทยากรคนพิเศษ อีกทั้งการนำเสนอกีฬาทางน้ำในหลากหลายรูปแบบ หลากหลายประเภท

            𝐸𝑐𝑜 การแสดงออกในการมีส่วนร่วมต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แก่ธรรมชาติ ท้องทะเล ชายหาดในพื้นที่ที่กิจกรรมในครั้งนี้เกิดขึ้น

           𝐶𝑟𝑎𝑓𝑡 การทำกิจกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม และสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ผ่านเวิร์คช็อปจากกลุ่มผู้ประกอบการ และกิจกรรมทางศิลปะจากกลุ่มศิลปิน

           𝑀𝑢𝑠𝑖𝑐 เพลิดเพลินกับเสียงเพลง ดนตรีดีๆ ริมชายหาดในบรรยากาศที่สวยงาม วิวทะเลที่โอบล้อมด้วยภูเขา ในพื้นที่หมู่บ้านบ่อเจ็ดลูก จังหวัดสตูล  แล้วพบกัน กับบบรรยากาศเหล่านี้ในงาน  “ 𝓢𝓪𝓽𝓾𝓷 𝓢𝓾𝓻𝓯 𝓕𝓮𝓼𝓽𝓲𝓿𝓪𝓵 ”  𝐹𝑖𝑟𝑠𝑡 𝑤𝑎𝑣𝑒 𝐺𝑜𝑜𝑑 𝑣𝑖𝑏𝑒𝑠  @ชายหาดบ่อเจ็ดลูก จังหวัดสตูล  งานจะจัดขึ้นในวันที่ วันที่ 08-09 มิถุนายน 2567 นี้ 

         นอกจากนี้เป็นการสานต่อทางนโยบายทางรัฐบาล การพลักดันการท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง กระตุ้นสร้างรายได้ให้คนในชุมชนมีรายได้ และกระจ่ายนักท่องเที่ยวตามจังหวัดหลักๆ ลงมาเที่ยวจังหวัดเมืองรองอีกด้วย