Guardforce AI Co., Limited บริษัทชั้นนำในฮ่องกง ผู้ให้บริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร และผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ที่ปลอดภัย ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และหุ่นยนต์ในฐานะบริการ (RaaS) ประกาศเปิดตัวโซลูชั่น “LinguaBot” ในประเทศไทยผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัท ไอแอพ เทคโนโลยี จำกัด (“iApp”) บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในประเทศไทยที่เชี่ยวชาญด้านการจัดการปัญญาประดิษฐ์และการประมวลผลข้อมูล

นอกจากนี้ Guardforce AI และ GFAI ยังจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์สุดพิเศษสำหรับลูกค้าในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ในงานนี้มีการเปิดตัว AI โซลูชั่นเพิ่มเติมอีก 2 รายการ รวมถึงการนำเสนอโซลูชั่นหุ่นยนต์ที่ปรับแต่งสำหรับโรงพยาบาล การค้าปลีก โรงเรียน ร้านอาหาร และตลาดการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการอีกด้วย

ทั้งนี้ LinguaBot ที่บริษัททำการเปิดตัวนั้น ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแชทบอทสำหรับบริการคอนเซียจ โดยผสมผสานคุณสมบัติการสร้างปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูงที่พัฒนาโดยไอแอพพ์เทคโนโลยี ร่วมปรับแต่งระบบ Ai พิเศษสำหรับภาษาไทย

โดยดร.กอบกฤตย์ วิริยะยุทธกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งไอแอพ์ฯ กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเกียรติและให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทฯ ที่ทาง GFAI x เกิดความร่วมมือนำ Guardforce AI ซึ่งเป็นประสบการณ์การดำเนินงานของ Guardforce AI ช่วยให้เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าในสาขาเฉพาะได้เป็นอย่างดี 

เมื่อรวมกับประสบการณ์ของเราในการพัฒนาโซลูชั่นแชทบอทปัญญาประดิษฐ์ในภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน เรามั่นใจว่าโซลูชั่นนี้จะปฏิวัติบริการคอนเซียจ โดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยว มอบฟังก์ชันอัจฉริยะและการโต้ตอบที่ราบรื่นให้กับลูกค้า”  

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการนำเสนอหุ่นยนต์เพิ่มเติมอีก 2 โซลูชัน ได้แก่ Barism โซลูชั่นที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับบาร์และผับ มีฟังก์ชันการจอง การออกตั๋ว และการชำระเงินแบบดิจิทัล รวมถึงกิจกรรมเชิงโต้ตอบระหว่างสถานประกอบการและลูกค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและสร้างรายได้เพิ่มเติม Wish Note โซลูชันที่ออกแบบมาเพื่อการวางแผนงาน เหมาะสำหรับงานแต่งงาน การเฉลิมฉลอง และประสบการณ์การท่องเที่ยว ตอบโจทย์ความต้องการของนักวางแผนงานแต่งงาน ผู้จัดงาน และสถานที่ท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

- Lei (Olivia) Wang ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Guardforce AI กล่าว “ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่น เราให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าและนำเสนอหลากหลายโซลูชั่น โดยเน้นความสามารถของ AI เพื่อรองรับความต้องการเฉพาะ เราตื่นเต้นกับการเป็นพันธมิตรกับ บ.ไอแอพพ์ฯ และการเปิดตัว LinguaBot ในประเทศไทย เรารอคอยที่จะจัดงานเปิดตัว

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและขอนำเสนอซึ่งถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ในงาน อาทิ Barism และ Wish Note

งานนี้ยังถือว่าเป็นการเปิดตัวโซลูชั่น AI ที่เป็นนวัตกรรมของเราในตลาดค้าปลีกและการท่องเที่ยวในประเทศไทย และสะท้อนถึงการเป็นพันธมิตรกับ บ.ไอแอพพ์ฯ ของไทย เพื่อสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการท้องถิ่นและปรับแต่งโซลูชั่นหุ่นยนต์ โดยผสมผสาน AI และเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อเน้นการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าเรา” รวมทั้งขยายฐานธุรกิจแลกเปลี่ยนร่วมกันในการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นสูงในแขนงต่างๆระดับภูมิภาคอาเซียนและของโลก

สำหรับ Guardforce AI Co., Limited (NASDAQ: GFAI/GFAIW) เป็นหนึ่งในบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ให้บริการโซลูชันแบบครบวงจรระดับโลก โดยมุ่งเน้นที่โซลูชันด้านความปลอดภัย (ตั้งแต่ปี 1982) และโซลูชัน AI และหุ่นยนต์ (ตั้งแต่ปี 2020) ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 41 ปีในอุตสาหกรรมความปลอดภัย รวมถึงฐานลูกค้าระยะยาวและช่องทางการขายที่แข็งแกร่ง Guardforce AI ได้เริ่มการเปลี่ยนแปลงสู่การเป็นผู้ให้บริการโซลูชัน AI อย่างครบวงจร โดยมีรากฐานที่มั่นคงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และขยายตัวในสหรัฐอเมริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.guardforceai.com

ขณะที่ iApp เป็นบริษัทเทคโนโลยี AI ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร มุ่งพัฒนาและให้บริการโซลูชัน AI ที่ทันสมัยและเหมาะสมสำหรับลูกค้าทั้งในระดับเล็กและใหญ่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เชี่ยวชาญด้านบริการ AI ที่ครอบคลุม เช่น การจดจำใบหน้า (Facial Recognition), ASR (การรู้จำเสียงอัตโนมัติ), TTS (การแปลงข้อความเป็นเสียงพูด) และแชทบอทที่ใช้ LLM (โมเดลภาษาขนาดใหญ่)

ซึ่งปรับแต่งให้เหมาะกับธุรกิจหลากหลายประเภท สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม https://ai.iapp.co.th/