วันที่ 20 พ.ค.2567 ที่ลานข้างองค์การบริหารส่วน จ.จันทบุรี  นายธวัชชัย นามสมุทร รอง ผวจ.จันทบุรี เป็นประธานเปิดงาน จันทบุรีเกษตรแฟร์ 2567 ภายใต้บรรยากาศ "Fruitival & Food รสชาติแห่งความสุข"  โดยมีนายยิ่งยศ พันธุ์เอี่ยม  เกษตรและสหกรณ์จังหวัด นายปัญญา ประดิษสาร เกษตรจังหวัด ร่วมเปิดงานอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางส่วนราชการ หน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ และ เอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไปร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยบรรยากาศภายในงาน จันทบุรีเกษตรแฟร์ ถือเป็นงานเกษตรครั้งยิ่งใหญ่ของภาคตะวันออก ซึ่งปีนี้ จัดใหญ่แบบครบครัน จัดเต็ม 7 วัน 7 คืน ระหว่างวันที่ 20-26 พ.ค. 2567 ที่สำคัญภายในงานมีนิทรรศการที่รวบรวมอัตลักษณ์ของผลไม้เมืองจันท์ มีการนำสินค้าแปรรูปจากผลไม้มาจัดแสดง รวมถึงมีนิทรรศการด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมทางการเกษตรด้วย ซึ่งหากเกษตกรได้มาเที่ยวชมงาน  ก็จะได้รับองค์ความรู้ในการนำไปพัฒนาต่อยอดกิจการตนเองให้เกิดความยั่งยืน ขณะที่ นักท่องเที่ยวทั่วไป ก็จะได้พบกับนิทรรศการ ด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัด นิทรรศการภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกด้วย

ขณะเดียวกัน ใครเป็นสายชิม สายช้อป ก็พลาดไม่ได้ เพราะในงานได้รวบรวมสินค้าทางการเกษตรมากมาย โดยเฉพาะผลไม้พรีเมี่ยม ของกินขึ้นชื่อ อาหารเด็ด มี ผลิตภัณฑ์ OTOP รวมทั้ง อัญมณีและเครื่องประดับสวยงาม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการเสวนาองค์ความรู้ด้านเกษตร มีการสาธิตทำอาหารอัตลักษณ์ของจันทบุรี และทุกวันก็จะมีการแสดงมินิคอนเสิ์รตจากศิลปินชั้นนำ ทั้ง เต๋า ภูศิล์ป , Fellow Fellow , นัน อนันต์, ตรี ชัยรงค์, ลำเพลิน วงศกร, เบล วริศรา, อาม ชุติมา , มิกซ์ มิเตอร์, และ ไรอัล กาจบัณฑิต พร้อมทั้งยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมร่วมสมัย จบครบทุกมิติของรสชาติแห่งความสุขเลยทีเดียว

ซึ่งสามารถเข้าร่วมเที่ยวงาน จันทบุรีเกษตรแฟร์ 2567 เริ่มวันที่ 20-26 พฤษภาคม 2567  ตั้งแต่เวลา 14.00น-21.00น  สามารถเข้าชมงานฟรี และมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลของที่ระลึกมากมาย  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook ของสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดจันทบุรี