ที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ตร.ชุดสืบสวน สภ.กุมภวาปี จับยายยงค์วัย 63 ปี ขายส้มตำบังหน้าแต่แอบขายยาบ้าครั้งละไม่เกิน 5 เม็ด เจ้าตัวบอกขายส้มตำไม่ค่อยได้ เลยขายแทนลูกชายที่ถูกจับ ลูกค้าส่วนใหญ่อายุรุ่นราวคราวเดียวกันและวัยรุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตร.ชุดสืบสวนสภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี บุกเข้าจับกุมนางประยงค์ อายุ 63 ปี ชาวบ้านดอนเงิน ต.แชแล อ.กุมภวาปี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ยายยงค์ขายส้มตำแต่แอบขายยาบ้าไปด้วย พร้อมยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 54 เม็ด แบ่งซอยใส่ถุงๆ ละ 1-2 เม็ดให้กับลูกค้าในราคาเม็ดละ 40 บาท ยายยงค์จำนนต่อหลักฐานคอตกให้ตร.จับกุมแต่โดยดี

ยายยงค์ สารภาพว่า ขายส้มตำไม่ค่อยได้ เลยขายยาบ้าแทนลูกชายที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ โดยรับยามาจากนายเขียวทีมงานลูกชาย นายเขียวจะส่งครั้งละ 70 เม็ด เป็นเงินครั้งละ 1,500 บาท เมื่อขายเสร็จจะมาเก็บเงินทีหลัง แบบขายก่อนจ่ายทีหลัง เมื่อได้ยาบ้ามาแล้ว จะนำมาแพ็ค ถุงละ 1 และ 2 เม็ด เพื่อสะดวกต่อการซื้อขาย ในราคาเม็ดละ 40 บาท ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป็นแบบวอล์คอิน ไม่มีการแจ้งนัดหมายล่วงหน้า ใครมาซื้อก็ขายไปเหมือนขายขนม ลูกค้าก็จะเป็นวัยใกล้เคียงกับตนเองและวัยรุ่น ตร.ก็ตกใจอายุเท่ายายยงค์ยังเสพยาบ้าอยู่หรือ ไม่รู้น้ำปลาร้ายายยงค์จะเอายาบ้าใส่ด้วยหรือเปล่า ตร.จึงควบคุมตัวยายยงค์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป