เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 15 พ.ค.67 ร.ต.ท.อนุสรณ์ เวียงสิมา ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวงได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์และมีคนบาดเจ็บจำนวนหลายคน บริเวณซอยเทพกุญชร12 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เหตุพร้อมด้วยพ.ต.ต.มนตรี คงอาจ สวป.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.คลองหลวง นายธานี ใจแคล้ว รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าโขลง รถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง รถกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง เจ้าหน้าที่กู้ชีพบัวเพชร เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารภัย

   ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 คูหา4 ชั้นซึ่งชั้นล่างทำเป็นบริษัทส่งออกผลไม้ต่างประเทศ  เลขที่ 31/35  และชั้นบนทำเป็นห้องพักจำนวน 42 ห้อง โดยไฟไหม้กล่องกระดาษที่วางทับถมกันบริเวณชั้น 1 และควันได้ลอยกระจายเต็มไปหมดทำให้คนที่พักอาศัยอยู่ต่างวิ่งหนีและลงบันไดที่อยู่ข้างตึกบางคนก็ร่วงลงมาได้บาดเจ็บทั้งหมด 7 คนเป็นคนไทย2 คนและแรงงานสัญชาติกัมพูชา 5 คน รถกู้ภัยเทศบาลเมืองท่าโขลง และรถกู้ชีพมูลนิธิปอเต็กตึ้งนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ และโรงพยาบาลคลองหลวง โรงพยาบาลสามโคกไปก่อนแล้ว

   จากการสอบถามนายวันชาติ อายุ 40 ปี คนดูแลอาคารบอกว่าขณะเกิดเหตุไม่มีคนทำงานซึ่งเพลิงเกิดขึ้นน่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะมีกล่องกระดาษวางทับกันอยู่และด้านบนเป็นหอพักทั้งหมด 42 ห้องซึ่งมีคนอยู่เต็มทุกห้อง ซึ่งบริษัทนี้เป็นบริษัทส่งออกผักผลไม้ไปประเทศอินเดียและมีคนเจ็บหลายคนดเพราะกระโดดลงมาจากบันไดลิง

   ด้านร.ต.ท.อนุสรณ์ เวียงสิมา ร้อยเวรสอบสวนสภ.คลองหลวง หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักและได้เชิญเจ้าของหอพัดพร้อมทั้งผู้ที่มาเช่าทำบริษัทไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.คลองหลวง ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 เข้าตรวจสอบอีกครั้ง