วันที่ 12 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารเย็นที่บ้านศรีสรรพางค์ จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์  โดยถือเป็นการลงพื้นของพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งในส่วนของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

 

จากนั้นเวลา 17.30 น. นายนภินทร กล่าวต้อนรับระหว่างงานเลี้ยงรับรองนายกฯว่า ได้เห็นการทำงานตลอด 7 เดือน ที่ผ่านมาไม่มีวันหยุดวันนี้ นายกฯ มาทัวร์ 4 จังหวัดบุรี เริ่มจากสุพรรณบุรี กาญจนบุรี และจังหวัดราชบุรี เป็นจังหวัดที่3 ตลอดงานวันนี้ใครก็เรียนถามว่า นายกฯ เหนื่อยไหม นายกฯ มีคำเดียวไม่ต้องคิดเลยว่า “ไม่เหนื่อย” เป็นนายกฯ ที่ทำงานให้กับประชาชนมาตลอดเวลา 7 เดือนเต็ม และวันเดียวกันนี้ยังให้เกียรติมารับประทานอาหารเย็นที่บ้านศรีสรรพางค์ ขอให้ดื่มดำกับความสุขและบรรยากาศ แม้จะร้อนแต่ด้วยรอยยิ้มทำให้บรรยากาศสดชื่นขึ้นมาทันที เป็นบุญของบ้านศรีสรรพางค์ที่ได้ต้อนรับในวันนี้

 

นายนภินทร กล่าวว่า และขอต้อนรับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เป็นทั้งหัวหน้าและลูกพี่ รวมทั้งนายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เราคุ้นเคยกันมากว่า 40 ปี สมัยตั้งแต่เป็นนายอำเภอดำเนินสะดวก ให้ความอนุเคราะห์ครอบครัวตนมาโดยตลอด ไม่มีท่านคงไม่มีตลาดศรีเมืองในวันนี้ รวมทั้งขอต้อนรับน้องรักอย่าง นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช. คมนาคม มีอะไรช่วยคิดและช่วยวางแผนด้วยกัน ถือเป็นน้องรัก แม้จะอยู่ต่างพรรคก็ตาม ขอขอบคุณพี่น้องชาวบ้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการที่ให้เกียรติมาร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีคนนี้ 

 

โดยนายกฯ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกอบอุ่นใจอย่างมาก แม้ว่าเราจะอยู่คนละพรรคแต่ทราบว่าเรามีความผูกพันกันมานาน จริงๆแล้วเราอยู่ด้วยกันมาก่อนที่ตนจะเข้าการเมืองอีก ก็ฟังเรื่องเล่ากันมา ทราบว่าผู้ใหญ่ในพรรคที่ยืนอยู่บนเวทีนี้ทุกคนผูกพันกันมาระยะเวลายาวนาน จนกระทั่งวันนี้เรามีความเป็นปึกแผ่นหนาแน่นด้วยคะแนนเสียง 314 เสียง ทีมคณะแม่บ้านได้มาบอกว่า ขอให้ตนอยู่นานๆ ซึ่งตนบอกว่าต้องไปจังหวัดเพชรบุรีแล้ว ท่านบอกว่าไม่ใช่ แต่บอกให้อยู่เป็นคณะรัฐมนตรี (ครม.) นาน ๆ 

 

นายกฯ กล่าวว่า ตนได้บอกว่าให้นายนภินทร ช่วยซัพพอร์ตอยู่ต่อไป เพราะจริงๆแล้วเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทำงานกันด้วยดีให้เกียรติซึ่งกันและกันเสมอ ท่านเองก็ให้คำแนะนำ และเป็นกำลังสำคัญของรัฐบาลนี้มาโดยตลอด ภารกิจของประชาชนยังมีอีกเยอะมาก ที่เราต้องไปช่วยเหลือกัน ความเดือดร้อนไม่ว่าจะเป็นเรื่องพื้นฐาน การบริหารจัดการเรื่องน้ำเรื่องพื้นที่ทำกินก็เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาก 

 

นายกฯ กล่าวว่า การที่ตนได้มาพื้นที่แม้ว่าพรรคของตนเองไม่มีสส.เลย แต่ก็ได้เข้าถึงพี่น้องประชาชนและทราบถึงปัญหา ซึ่งจริงๆแล้วการเลือกตั้งห้ามสัญญาว่าจะช่วย แต่วันนี้ไม่ได้มีการเลือกตั้ง ฉะนั้นขอสัญญาว่าจะช่วยอย่างเต็มที่ ที่จะแก้ไขปัญหาของชาวราชบุรี โดยไม่คำนึงว่าอยู่พรรคไหน หากประเทศชาติดี ประชาชนอยู่อย่างมีความสุข เราก็คงมีความสุข เพราะเรายืนอยู่ตรงนี้ ทุกคนบนเวทีนี้อยู่ในการเมืองเป็น 100 ปี เชื่อว่าจุดมุ่งหมายที่เรามาวันนี้เพื่อประชาชน จุดมุ่งหมายตรงนี้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง และขอขอบคุณพรรคภูมิใจไทยที่กรุณาเป็นเจ้าภาพในการเลี้ยงอาหารค่ำที่เอร็ดอร่อย และเป็นกันเองในบรรยากาศของความเป็นมิตรและสนุกสนาน