“ตรีชฎา”หวนคืนตำแหน่งโฆษก สธ.ฝ่ายการเมือง ขอบคุณรัฐมนตรี สธ.”สมศักดิ์“ให้โอกาส ยืนยันจะทำงานด้วยใจร่วมกับรองโฆษก“จิรพงษ์” และคณะทำงาน ตอบสนองภารกิจตามคำสั่งแต่งตั้ง สื่อสารกับสังคมให้ดีที่สุด 
  น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา  ซึ่งได้รับแต่งตั้งจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)ตามคำสั่งเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ให้ดำรงตำแหน่งโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมืองว่า ขอบคุณรัฐมนตรีที่ให้โอกาสได้สานต่องานการสื่อสารเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจการดำเนินงานของกระทรวงสธ. เสริมสร้างภาพลักษณ์ของ สธ. เคยปฏิบัติงานตำแหน่งนี้มาแล้วขณะที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เป็นรัฐมนตรีและได้ทำงานต่อเนื่อง ครั้งนี้ ได้นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ อดีตสส.นนทบุรีเขต 2 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นที่มีความรู้ความสามารถมากโดดเด่นในสภาผู้แทนราษฎรทำงานใกล้ชิดประชาชนมาเป็นรองโฆษกสธ. ฝ่ายการเมือง เชื่อมั่นว่า ความเป็นทีมจะเสริมส่งให้งานโฆษก สธ.เกิดประสิทธิภาพเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ 
  น.ส.ตรีชฎากล่าวว่า การทำงานในยุค สื่อสังคมออนไลน์มีบทบาทและอิทธิพลอย่างมาก การปฏิบัติงานของทีมโฆษก สธ. ที่เป็นระบบทั้งแผนงาน โครงการ จะทำให้การแถลงข่าวประจำวัน แถลงข่าวการประชุมกระทรวง สธ.และการสื่อสารเรื่องอื่นๆตามที่ รัฐมนตรี สมศักดิ์มอบหมายจะขับเคลื่อนไปได้ด้วยดี 
  “อะไรที่เป็นปัญหา เปลี่ยนทั้งหมด ประโยคนี้ ท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ ถือเป็นวาทะสำคัญที่ทีมงานโฆษก สธ.จะต้องขานรับและทำให้ดีที่สุด  จะใช้การสื่อสารอย่างมีกลยุทธ์เพื่อทำให้ทุกปัญหาภายใต้ภารกิจของกระทรวง สธ.ทั้งปัญหาใหญ่ในเชิงโครงสร้าง เชิงระบบ กฎหมาย ระเบียบ ประกาศ หรือแม้แต่เรื่องเล็กๆ หากเป็นอุปสรรคขัดข้องต่อการปฏิบัติงานของบุคลากร และส่งผลกระทบสุขภาพอนามัยของประชาชน จะต้องได้รับการแก้ไขโดยใช้การสื่อสารเป็นเครื่องมือเพื่อนำไปสู่สนับสนุนจากบุคลากรของกระทรวงสธ. รวมทั้่งหน่วยงานรัฐ กระทรวง ทบวง กรมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ข่าวสารใดๆจากฝ่ายต่างๆ หากไม่เป็นความจริง จะต้องมีการชี้แจงเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องโดยจะรับฟังข้อคิด หรือข้อเสนอแนะจากท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์”โฆษก สธ.ฝ่ายการเมืองกล่าว