นครพนม ยันไม่ลาออก นายกขวัญ ศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม ยืนยัน ไม่ลาออกก่อนวาระตามกระแสการเมือง หลังมีนายก อบจ.หลายจังหวัดลาออก ก่อนวาระ  เดินหน้าจัดโครงการ อบจ.สัญจร รับทราบปัญหาจากชุมชน 99 ตำบล ไม่หนักใจเพื่อไทย เปิดตัวคู่แข่ง ยอมรับในระบอบประชาธิปไตย สุดท้ายให้ประชาชนมีอำนาจตัดสิน

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความเคลื่อนไหวทางการเมือง เลือกตั้ง นายก อบจ.นครพนม เริ่มชัดเจน โดยมีกำหนดครบวาระ เตรียมพร้อมเลือกตั้งใหม่ ในต้นปี 2568 ส่วนทีมการเมืองคู่แข่ง ที่เปิดตัวชัดเจนในการสู้ศึกกับแชมป์เก่า คือ นายอนุชิต หงษาดี หรือนายกเบียร์ นายก อบต.โพนสวรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม ในนามพรรคเพื่อไทย ประกาศชนแชมป์ เก่า คือ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือนายกขวัญ นายก อบจ.นครพนม ลูกสาว สหายแสง ศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว อดีต ส.ส.เขต 1 นครพนม ภูมิใจไทย ถือเป็นการวัดกระแสความนิยม ระหว่างฐานการเมือง พรรคเพื่อไทย กับ พรรคภูมิใจไทย สำหรับทีมการเมืองอื่น ยังไม่มีความชัดเจน ในการวางตัว

ขณะเดียวกันทางด้าน นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือนายกขวัญ นายก อบจ.นครพนม ยืนยันกับผู้สื่อข่าว ว่า กรณีมีกระแสข่าวการลาออกก่อนวาระ ของ นายก อบจ.บางกลุ่ม จนเป็นกระแสการเมืองเลือกตั้ง นายก อบจ. ในส่วนของตนยืนยันว่า ไม่มีการลาออก จะทำงานเต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชขน จนกว่าจะครบวาระ และมีการเลือกตั้ง ตามกำหนด ในช่วงต้นปี 2568 โดยเฉพาะโครงการ อบจ.สัญจร กำลังขับเคลื่อน ลงพื้นที่ เพื่อรับทราบ ปัญหา วางแนวทางพัฒนา ให้เต็มศักยภาพ เพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ 99 ตำบล ส่วนกรณี มีการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ของพรรคเพื่อไทย ที่จะเป็นคู่แข่ง มองว่า เป็นความสวยงามทางการเมือง เป็นระบอบประชาธิปไตย ไม่เคยหนักใจ สุดท้ายประชาชขน คือผู้มีอำนาจ ตัดสินใจเลือก ขอทำงานให้เต็มที่ จนครบวาระ