วันที่ 3 พ.ค.67 นายสุรเชษ นิ่มกุล นายกอบจ.อ่างทอง ได้ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากนายกอบจ.อ่างทอง เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลเดียวกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานีและพล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เนื่องจากมีความเป็นห่วงเรื่องการบริหารจัดการน้ำในช่วงน้ำหลากปลายปี จ.อ่างทอง ถือเป็นพื้นที่กลางน้ำ ส่วนจ.นครสวรรค์เป็นพื้นที่ต้นน้ำ ขณะที่จ.ปทุมธานี เป็นพื้นที่ปลายน้ำ หากไม่ลาออกและอยู่ในช่วงเวลากฎหมายเลือกตั้งนายกอบจ. การจะขับเคลื่อนงานต่างๆก็เป็นไปได้ยากไม่มีประสิทธิภาพ ผลเสียจะตกอยู่กับประชาชน 

นายสุรเชษ ได้เปิดเผยว่า เราอยู่ใกล้ครบวาระ4ปีเหลืออีกแค่7-8เดือนก็ไม่เป็นปัญหา ยังสามารถกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งได้อีก ช่วงระยะเวลา 60วันนับจากนี้ ปลัดอบจ.ก็รักษาการในตำแหน่งนายกอบจ.ไปพลางก่อน แต่เรากลัวว่าผลเสียหายจะตกแก่ประชาชนมากกว่า ในฤดูน้ำหลาก การลาออกเพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ เราเสียสละตรงนี้ได้ไม่เป็นไร

ซึ่งล่าสุดทางนายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้รับทราบการลาออกของนายสุรเชษ นิ่มกุล เป็นที่เรียบร้อย พร้อมให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่วงทอง ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายการเลือกตั้งภายในกำหนดต่อไป


สำหรับนายสุรเชษ ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ เป็นนายกอบจ.ครั้งแรกเมื่อปี2547 เคยดำรงตำแหน่งมาแล้ว 2สมัย ต่อมามีการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี2560 กำหนดให้นายกอบจ.ดำรงตำแหน่งได้ไม่เกิน2วาระติดต่อกันทำให้ในการเลือกตั้งนายกอบจ.เมื่อ20ธ.ค.2563นายสุรเชษลงสมัครชิงชัยอีกครั้งและป้องกันแชมป์สำเร็จด้วยเสียงสนับสนุน 81,734 คะแนน