นครพนม เดือดแน่สนามเลือกตั้ง อบจ. นายก เบียร์ อนุชิต หงษาดี คนสนิท เจ๊เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม มีชื่อ 1 ใน 9 จังหวัด ตัวเต็ง พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม จ่อล้มแชมป์เก่า ลูกสาวสหายแสง ชิงเก้าอี้ นายก อบจ.นครพนม ประกาศจุดยืน พร้อมเปลี่ยนแปลงนครพนม สู่เมืองหลัก แห่งเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว 

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่ จ.นครพนม เริ่มส่งสัญญาณเดือด สำหรับศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.นครพนม ที่จะครบวาระลง พร้อมเลือกตั้ง ในต้นปี 2568 ล่าสุดพบว่า พรรคเพื่อไทย ได้ประกาศศึกเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง นายก อบจ.ในพื้นที่ หลาย จังหวัด นำร่องเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครตัวเต็ง 10 จังหวัดแรก โดยมีชื่อ นายก เบียร์ อนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม ในนามพรรคเพื่อไทย ถือเป็น 1 ใน 10 จังหวัด ที่พร้อมจะสู้ศึกเลือกตั้ง ที่น่าจับตามอง นายก เบียร์ อนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม ยังเป็นคนสนิท ของ ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย ที่ส่งขุนพลข้างกาย ประกาศศึกเลือกตั้ง อบจ.นครพนม ประกาศล้มแชมป์เก่า คือ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือ นายกขวัญ นายก อบจ.นครพนม ลูกสาวสหายแสง นายศุภชัย โพธิ์สุ  อดีต ส.ส.เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ถือว่า เป็นการเปิดศึกเลือกตั้ง ท้องถิ่น ระหว่าง ค่ายเพื่อไทย กับ ค่ายภูมิใจไทย ที่จะเป็นการวัดบารมี ฐานคะแนนนิยม ในพื้นที่ จ.นครพนม 


ทั้งนี้ สำหรับ นายก เบียร์ อนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ ปัจจุบัน อายุ 38 ปี ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม ในนามพรรคเพื่อไทย ถือว่า ไม่ธรรมดา นับเป็นตัวเต็งทางการเมือง ของพรรคเพื่อไทย ในสนามเลือกตั้ง อบจ.นครพนม ที่จะมาถึง อีกทั้งยังเป็นขุนพลการเมือง คนสำคัญของ ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม ที่ทำงานสร้างฐานการเมือง ระดับชาติมาหลาย 10 ปี และยังเคยเป็น ส.อบจ.นครพนม มา 1 สมัย รวมถึง ทั้งพ่อ และแม่ ยังเคยมีตำแหน่ง ส.อบจ.นครพนม มาก่อน ปัจจุบัน พ่อ นายกเบียร์ คือ นายกหำ นายจอมพล หงษาดี ยังมีตำแหน่ง เป็นนายกเทศบาลตำบลโพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เรียกได้ว่า เส้นทางการเมือง ประสบการณ์ทำงาน พัฒนาท้องถิ่น เพียบพร้อม ไม่เป็นรองแชมป์เก่า ที่สำคัญ ยังได้ว่าที่ ทีมบริหาร คนสำคัญมาสนับสนุน คือ นายชาญชัย คำจำปา แกนนำครอบครัวเพื่อไทย ตังเต็งโซนใต้ มาเป็นว่าที่ผู้สมัคร รอง นายก อบจ.นครพนม ส่วนพื้นที่โซนเหนือ ยังมี นายดนัย สิทธิวัชระชัย อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ้านแพง น้องชาย ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.เขต 1 นครพนม พรรคเพื่อไทย เป็นว่าที่ผู้สมัคร รอง นายก อบจ. ถือว่าได้สิงห์เหนือ เสือใต้ มาสนับสนุน

ด้าน    นายก เบียร์ อนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ ปัจจุบัน อายุ 38 ปี ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.นครพนม ในนามพรรคเพื่อไทย ยังประกาศจุดยืน ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงนครพนม ทุกด้าน โดยเฉพาะการยกระดับ นครพนม เป็นเมืองหลัก แห่งการพัฒนา เศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว พร้อมขออาสาเป็นตัวแทนผู้บริหาร ท้องถิ่น ในการเชื่อมนโยบายกับรัฐบาล สู่การพัฒนาท้องถิ่น ระดับจังหวัดอย่างจริงจัง เนื่องจากที่ผ่านมา มองว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กับรัฐบาล ยังมีช่องว่างในการขับเคลื่อนการพัฒนา ทำให้พี่น้องประชาชน เสียโอกาส จึงได้ระดมทีม คนฮักนครพนม พร้อมทำเพื่อนครพนม มาสู้ศึกเลือกตั้ง และอาสารับใช้พี่น้องประชาชนทั้ง 12 อำเภอ 30 เขตเลือกตั้ง อย่างจริงจัง