พ่อเมืองระยอง โชว์ตัดลูกทุเรียนจากต้น เป็นการยืนยันทุเรียนเริ่มออกสู่ตลาดแล้ว พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวชิมทุเรียน และผลไม้คุณภาพหลากหลายของระยอง 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 1 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เดินทางไปยังสวนทุเรียนของนายสุเนตร สุทธิสถิตย์ หรือ 'สวนเล็ก-เนตร' เกษตรกรในพื้นที่ ต.เนินฆ้อ อ.แกลง ต.ระยอง โดยได้นำ น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี รอง ผวจ.ระยอง น.ส.วรนุช สีแดง เกษตรจังหวัดระยอง และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ร่วมโชว์ตัดลูกทุเรียนจากต้น ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นภายใต้โครงการ 'ผู้ว่าฯ..การันตีทุเรียนดีเมืองระยอง' เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการผลิตทุเรียนคุณภาพระยองให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ และรับทราบ โดยเริ่มตั้งแต่การผสมเกสร หรือปัดดอกทุเรียน การตัดแต่งลูกทุเรียน จนกระทั่งการเก็บเกี่ยวผลผลิต ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าทุเรียนคุณภาพของเกษตรกรชาวสวนในพื้นที่จังหวัดระยอง พร้อมออกสู่ตลาดแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปด้วย  

นายไตรภพ เปิดเผยว่า ปีนี้จังหวัดระยอง มุ่งเน้นให้เกษตรกรผลิตทุเรียนที่มีคุณภาพ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความรู้ ใช้เทคโนโลยีมาช่วยการผลิต เพื่อให้ได้ทุเรียนที่มีคุณภาพ และรสชาติดี และเพื่อเป็นสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคทุเรียนระยองทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนส่งเสริมการตลาดภายในประเทศ และตลาดส่งต่างประเทศ จึงได้มีการยกระดับมาตรฐานคุณภาพทุเรียนระยองด้วยการเน้นให้เกษตรกรชาวสวนผลิตทุเรียนคุณภาพดังกล่าวขึ้น โดยใส่ใจทุกขั้นตอนของการผลิต เพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในคุณภาพรสชาติของทุเรียนระยองว่าดีจริงๆ

 

นายไตรภพ เปิดเผยด้วยว่า ปีนี้ จ.ระยอง ได้กำหนดจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองระยองขึ้นในระหว่างวันที่ 16-20 พ.ค.นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัด จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยว และพี่น้อง ปชช. ได้มาเที่ยวงานเทศกาลผลไม้ฯ ดังกล่าวได้ รวมทั้งมาเที่ยวชมสวน และชิมผลไม้ของเกษตรกร มีทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง และมังคุดที่มีรสชาติอร่อย นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลให้เที่ยวชมอีกด้วย.

​​​​​​​ ​​​​​​​