วันที่ 26 เม.ย. 2567 นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของพรรคพลังประชารัฐ โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรรค พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพียงกัน 

 

นายไพบูลย์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ประกาศในที่ประชุม อุดมการณ์อนุรักษ์นิยม ทันสมัย โดยมีสโลแกนว่า " ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส" ซึ่งองค์ประชุมเป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้ที่ประชุมเห็นชอบรายงาน การดำเนินการกิจกรรม โดยมีจำนวนสมาชิกพรรคทั่วประเทศ 60,970 คน และที่ประชุมได้รับรองงบการเงินของพรรค ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2566 ซึ่งมีรายได้รวมทั้งสิ้น 321,875,593 บาท และค่าใช้จ่ายรวมสิ้น 328,005,453 บาท รวมถึงที่ประชุมยังให้ความเห็นชอบการแก้ไขข้อบังคับพรรค 9 ประด็น เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง จากนั้นหัวหน้าพรรค ได้กล่าวปิดการประชุม ซึ่งใช้ระยะเวลาไม่ถึง 30 นาที

 

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคได้กำชับถึงความสามัคคีหรือไม่ เพราะมีกระแสข่าวเรื่องกลุ่ม ก๊วน อาจทำให้พรรคแตก นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ ตอนนี้เป็นช่วงที่พรรคพลังประชารัฐเข้มแข็งที่สุด ซึ่งมาจากหัวหน้าพรรคที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของ สส. และสมาชิกพรรคทั้งหมดและเป็นหนึ่งเดียวกัน  การที่มีกระแสข่าวต่างๆ นาๆ ล้วนแต่เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น ซึ่งข้อเท็จจริงไม่มีอย่างที่ว่า เรามีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น และมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะเติบโตไปเป็นพรรคแนวหน้าอย่างแน่นอน