วันที่ 20 เม.ย.67 พ.ต.ท.จรัญ สุขสวัสดิ์ สารวัตร สอบสวน สภ.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า พบซากรถจมน้ำในสระน้ำเอกชน จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย อาสาสมัครกู้ภัยสว่างประจวบธรรมสถาน กู้ภัยกรมทางหลวง กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจุดที่รับแจ้งอยู่ภายในแปลงเกษตรกรรมของเอกชน หมู่ 5 บ้านหุบผึ้ง ต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ประมาณ 10 ไร่ ที่ขุดไว้เพื่อนำน้ำมารดต้นเปล้าน้อยที่เจ้าของปลูกไว้

โดยนักประดาน้ำ 5 คน สำรวจพื้นสระน้ำซึ่งเป็นโคลนมีความลึกประมาณ 1 เมตร ส่วนกลางสระน้ำลึก 3 เมตร หลังใช้เวลาในการค้นหา และนำขึ้นจากน้พกว่าสองชั่วโมง พบชิ้นส่วนรถยนต์หลายรายการ ประกอบด้วย ประตูรถกระบะฝั่งซ้าย 1 ชิ้น ฝาปิดท้ายกระบะติดยี่ห้อฟอร์ด กันชันหลัง กล่องเก็บของคอนโซลหน้า และตัวโครงกระบะ ทั้งหมดแยกกระจัดกระจาย ตรวจสอบแล้วเป็นซากรถกระบะฟอร์ดรุ่นเรนเจอร์ สีบรอนซ์เงิน รุ่นปี 2005 

สำหรับสระน้ำดังกล่าว เป็นสระขนาดใหญ่ของเอกชน มีชาวบ้านมาหาปลา และงมหอยเป็นประจำ โดยมีชาวบ้านมางมหอยและคลำเจอตัวโครงรถ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ซึ่งระหว่างการค้นหามีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมาเฝ้าดูการค้นหา เพื่อต้องการทราบหมายเลขทะเบียนรถ ว่าคือเลขใด เพื่อนำไปเสี่ยงโชค แต่ต้องผิดหวังไปตามๆกัน เพราะการค้นพบซากชิ้นส่วนรถ  แต่ไม่พบเลขทะเบียนรถแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีการแจ้งรถหายในพื้นที่ คาดว่าจะเป็นรถที่ถูกขโมยก่อนมีคนนำรถแยกชำแหละชิ้นส่วน แล้วนำส่วนที่ไม่ต้องการมาทิ้งที่สระแห่งนี้  ทั้งนี้สภาพโครงรถเป็นรถเก่ากว่า 15 ปี และมีการทำสีใหม่ เนื่องจากเกิดสนิมและรอยโป่งพองเป็นฟองอากาศจำนวนมาก ประกอบกับแช่อยู่ในน้ำเป็นเวลานานมากกว่า 2 ปี

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน จะได้ตรวจสอบการแจ้งหายยานพาหนะ รวมถึงบุคคล ว่าเป็นการอำพรางสิ่งใดหรือไม่