วันที่ 18 เม.ย.67 นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอเมืองระยอง พร้อมด้วยนายธัชพล เอี่ยมงาม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายสุรพงศ์ บุญยั่งยืน ปลัดฝ่ายป้องกัน และสมาชิกกองร้อยอส.อำเภอเมืองระยอง ร่วมกันจับกุมนายณัฐพล หรือโบ้ อายุ 31 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 100 เม็ด ยาไอซ์ 1.17 กรัม และสุ่มตรวจปัสสาวะภายในบ้านเช่า พบผู้เสพผู้ติดยาเสพติด จำนวน 3 ราย

จากการสอบสวนสืบทราบว่านายณัฐพล หรือโบ้ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ ชุมชนสนามเป้า ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงให้สายลับทำการล่อซื้อยาเสพติดพอถึงเวลานัดหมายนายณัฐพล หรือโบ้ ได้นำยาเสพติดมาส่งให้สายลับ จนท.จึงได้แสดงตัวและทำการจับกุมพบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกง นายนายณัฐพล หรือโบ้ รับว่ายาเสพติดดดังกล่าวเป็นของตนเองและยังรับอีกว่ามียาบ้าซุกไว้ในห้องเช่า จึงได้ไปตรวจสอบและพบวัยรุ่นกำลังนั่งเสพยาอีก 3 รายและได้ตรวจค้นพบยาบ้าอีก 100 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน

เบื้องต้น จนท.แจ้งข้อกล่าวหานายณัฐพล หรือโบ้ ในฐานความผิด จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า และยาไอซ์) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้เสพผู้ติดยาเสพติดทั้งหมด ยินยอมสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเข้ารับการบำบัดรักษาตามกระบวนการต่อไป