วันที่ 15 เม.ย 67 เวลา 14.00 น. ที่สภ.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.สส.ภ.จว.นนทบุรีพ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รองผกก.สส.สภ.ปากเกร็ดพ.ต.ต.ดิลก ลาดศิลา สว.สส. พร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย วรรณรัตน์ อายุ 45 ปี หรือบอย  ได้ที่ชุมชนวัดบางพูดใน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และได้จับกุมตัวนายสมเกียรติ  อายุ 35 ปี  ได้ที่แถวไปรษณีย์วัดสลักเหนือ พร้อมของกลาง 1.อาวุธปืนลูกซองยาว ยี่ห้อ WINCHESTER ขนาด 12 เกจ หมายเลขประจำปืน กท779016 จำนวน 1 กระบอก 2.ซองปืนลูกซองแบบหนัง จำนวน 1 ซอง 3.รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110i สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน 6ขภ 8275 กทม. 4.เสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายดอก จำนวน 1 ตัว 5.กางเกงขาสั้น เจเจ จำนวน 1 ตัว 6.เสื้อยืดคอกรมสีดำ จำนวน 1 ตัว 7.กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว

โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธป็นติดตัว เว้นแต่เป็นกรณีที่ต้องมีติดตัวเมื่อมีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์" และแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาที่ 1 เพิ่มเติมว่า "ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน"

ทั้งนี้ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวาน (14 เม.ย. 67) ตอนเกิดเหตุเวลา 16.00 น. ตนขับรถมาเล่นน้ำอยู่บริเวณหน้าฐานชาลีกรุงเทพฯ ภายในซอยวัดกู้ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มีวัยรุ่นขี่รถจยย.มา 2 คน ถามตนว่า ได้เบิ้ลเครื่องใส่ไหม ตนเลยบอกขอโทษตนไม่รู้จักว่าเป็นใคร หลังพูดเสร็จแล้วเขาก็ควักมีดออกมา จะมาแทงตน ตนเลยถอยหลังหนีออกมาแต่คนก่อเหตุไม่ยอมไปเอาปืนที่เพื่อนที่อยู่บนรถจยย.เดินเข้ามาในฐานชาลีแล้วควักปืนออกมาจะมายิงตน พร้อมตะโกนบอกว่า นักเลงเหรอ แล้วเขาก็เอาปืนยิงขึ้นฟ้าพวกตนที่เล่นน้ำอยู่ตรงนั้นเลยรีบวิ่งหนีตาย

จากการสอบถามนายบอย ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า สารภาพว่า ตนเองถูกกลุ่มผู้เสียหายด่าทอและพูดจาท้าทาย ตนกับเพื่อนจึงได้ตะโกนไปว่า "รอก่อนเดี๋ยวกลับมา "แล้วตนเองกับเพื่อนได้กลับไปเอาอาวุธปืนกับมีดมาที่เกิดเหตุไม่ได้คิดว่าจะทำร้ายแค่จะมาข่มขู่ เจ็บใจที่ถูกกลุ่มผู้เสียหายอายุน้อยกว่าพูดจาท้าทาย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ดได้นำตัวผู้ต้องหา ไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป