วันที่ 15 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้ายที่โคราช ว่า ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว พบพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้รถกระบะด้านท้ายบรรทุกถังน้ำพร้อมเปิดเสียงเพลงสร้างความบันเทิงออกตระเวนเล่นสาดน้ำบนเส้นทางสายหลักในเขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา และริมถนนบรรดาเจ้าของสถานประกอบการได้กางเต้นท์กันแดดและตั้งเครื่องเสียงให้ผู้เล่นน้ำสงกรานต์ที่มากับรถกระบะและเดินเท้าได้เต้นรำโยกย้ายส่ายสะโพกตามจังหวะเสียงเพลงกันอย่างสนุกสนาน

 

ส่วนใหญ่มีเป้าหมายผ่านบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ซึ่ง ทน.นครราชสีมา ได้เนรมิตอุโมงค์เธค บน ถ.ราชดำเนิน ด้านบนฉีดละอองน้ำและระบบไฟแสงสีเสียงกระหึ่มเหมือนอยู่ในสถานบันเทิงให้นักท่องเที่ยวเดินเล่นสาดน้ำพร้อมขยับร่างกายสนุกสุดเหวี่ยงตามจังหวะเสียงเพลงที่มีการแสดงบนเวทีข้างลานย่าโมสลับกับดีเจเปิดเพลง โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกเต็กฮะ ถ.โพธิ์กลาง ตัดกับ ถ.โยธา จุดรวมของวัยรุ่นวัยใสโคราชอย่างเนืองแน่น โดยมีเบียร์สองยี่ห้อตั้งเวทีประชันกันตรงหัวมุมสี่แยก ส่งผลให้จราจรติดขัด รถเคลื่อนตัวได้ทีละนิดสลับหยุดนิ่ง แต่ก็ไม่มีเสียงบ่นแต่อย่างใด เนื่องจากสมัครใจต้องการมาเล่นน้ำสงกรานต์ในย่านที่มีคนเล่นมากที่สุดโคราช จึงต้องยอมรับปัญหา

ทั้งนี้ พบ ส.ส. พรรคก้าวไกล ทั้ง 3 เขต จ.นครราชสีมา ประกอบด้วย เขต 1 นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ เขต 2 นายปิยชาติ รุจิพรวศิน และ เขต 3 นายศุทธสิทธิ์ พจน์ฐศักดิ์ พร้อมทีมงานได้เดินเท้าเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยว โดยมีแฟนคลับด้อมส้มปะแป้งและเซลฟี่ตลอดเส้นทาง สร้างสีสันให้กับการเล่นสงกรานต์