13เมษายน 2567 ประชาชนหลั่งไหลแน่ถนนเล่นสงกรานต์ บริเวณริมคลองชล ซึ่งเป็นถนนเลียบคลองชลประทานคลองเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่เล่นสงกรานต์สุดฮิต ในพื้นที่จังหวัดสระบุรีโดยมีการปล่อยน้ำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเล่นสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน บริเวณริมคลองชลเป็นพื้นที่ที่ประชาชนได้เล่นสงกรานต์กันมานานกว่า 20 ปี

ในปีนี้ทางเทศบาลเมืองสระบุรี นำโดยนายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ได้ ปิดถนนโดยแบ่ง 2 ทางการจราจร ตั้งเวทีคอนเสิร์ต กลางถนน พร้อมเปิดเป็นอุโมงค์น้ำ และปาร์ตี้โฟม ให้ประชาชนได้ร้องเล่นเต้นกัน อย่างสนุกสนานโดยก่อนจะเปิดเวทีได้จัดให้มีพิธีรดน้ำ ขอพรผู้สูงอายุ จำนวน 72 คน จากนั้นได้จัดตั้งขบวนแห่พระพุทธรูปซึ้งนำโดย พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสระบุรี และพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์จากวัดในเขตเทศบาลจำนวน 9 องค์ ที่ประดิษฐานในชุมชนจังหวัดสระบุรี นำมาให้ประชาชนได้ร่วมสรงน้ำพระ ขอพร ตลอดเส้นทาง พื้นที่ริมคลองชลให้ประชาชนได้เล่นสงกรานต์ อย่างสนุกสนาน

โดยมีการปล่อยน้ำผ่านคลองส่งน้ำเพื่อการเกษตร ให้ประชาชนได้เล่นน้ำกัน ตามประเพณีสงกรานต์ มีประชาชนหลายพันคน ขับรถบรรทุกน้ำ และรถจักรยานยนต์ วันรุ่น และวัยโจ๋ เข้ามาเล่นสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก เพื่อสาดน้ำ ปะแป้งกัน ส่งผลให้บริเวณถนนดังกล่าวรถติดเป็นทางยาว บ้างก็กระโดดลงเล่นน้ำ ซึ่งในวันนี้มีอากาศที่ร้อนมาก 

          ทางด้านเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้จัดตั้งจุดตรวจ และคอยอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร พร้อมทั้งคอยระงับเหตุต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้