วันนี้(10เม.ย.2567)พ.ต.ท.ตระการ อินสว่าง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนท้ายรถสิบล้อ บนถนนสายสุพรรณ-ดอนเจดีย์ หมู่1 ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี 


ที่เกิดเหตุพบกระบะยี่ห้อ อีซูซุ 4ประตูสีเทาหมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร สภาพรถด้านหน้าพังยับเยินหลังค้าเปิดมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีจึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสาธิต (สงวนนามสกุล) อายุ40ปี สภาพศพหน้ายุบเลือดเต็มใบหน้า ขณะที่ภรรยาผู้ตายมาถึงเพอเห็นร่างสามีก็ร้องไห้เป็นลมนอนกองลงกับพื้นเจ้าหน้าที่จึงรีบเอายาดมมาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น


จากการตรวจสอบภายในรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ 4ประตู พบกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในกระเป๋ามีสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง และยังพบอาวุธปืนขนาด9 มม.รุ่น SIG P320 หนึ่งกระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนบรรจุอยู่ในแม็กกาซีนอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเพื่อนำไปไปพิสูจน์ ไกล้ๆกันพบรถบรรทุก12ล้อ หมายเลขทะเบียนสุพรรณบุรี ด้านท้ายรถถูกรถกระบะชนไฟท้ายแตกเหล็กคตง้อเล็กน้อย มีนายชัยภูม (สงวนนามสกุล) อายุ43ปี เป็นคนขับ 


จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าตนเองกับผู้ตายได้ขับรถไปทำบุญที่วัดพระลอยในจังหวัดสุพรรณบุรี และกำลังจะกลับบ้านที่ท่าเสด็จ ตอนกลับก็ขับรถตามกันมา ก่อนที่ตนจะขับรถแยกออกไปตลาดในเมือง พอมารู้อีกทีผู้ตายได้ขับรถชนท้ายสิบจึงได้รีบมาดู ซึ่งผู้ตายมีอาชีพค้าขายหมูในจังหวัดนครปฐมและมาได้แฟนที่สุพรรณบุรี


ด้านนางนารี (สงวนนามสกุล)แม่ค้าขายข้าวแกงที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นรถ2คันแข่งกันมา เป็นรถกระบะคันขาว1คัน และกระคันที่เกิดเหตุ แต่กระคันขาวขับแซงรถบรรทุกไป  ซึ่งรถบรรทุกขับทางตรงเลนซ้ายสุด ทำให้รถกระบะคันที่เกิดเหตุไม่ได้หักหลบ และเบรคยาวเกือบ80เมตร ก่อนที่จะชนเข้าที่ท้ายรถบรรทุกเติมแรง


นายชัยภูม (สงวนนามสกุล) อายุ43ปี เป็นคนขับรถบรรทุก เล่าว่าตอนเกิดเหตุตนเองขับมาเรื่อยๆทางเลนซ้าย ซึ่งตอนนั้นเห็นมีรถขับแข่งกันมา2คัน จากนั้นไม่นานก็มีรถกระบะชนท้ายรถบรรทุกตน ส่วนรถอีกคันขับแซงรถตนเองไป ก่อนที่จะชนตนเองได้ยินเสียงเบรกดังมาแต่ไกลคาดว่าเบรกไกลไม่ต่ำกว่า80เมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพร้อมทั้งสอบถามพยานแวดล้อมเพื่อหาสาตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป