บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นนำของโลกจากเยอรมนี ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับบมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น ผู้นำเข้าเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในโรงพยาบาล และสถานพยาบาลตามมาตรฐานสาธารณสุข โดยความร่วมมือในการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้งานปราศจากเชื้อ การจัดการเครื่องมือผ่าตัด และบรรจุภัณฑ์ปราศจากเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ด้านงานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ 

 พิธีลงนามครั้งนี้นำโดยนายสายัณต์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น นับเป็นความร่วมมือจากองค์กรภาคธุรกิจที่แข็งแกร่งในการตอกย้ำความมุ่งมั่น เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการผ่านการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ การจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้นี้เป็นเสมือนพื้นที่ในการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ แบ่งปันประสบการณ์ ตลอดจนขยายขีดความสามารถและศักยภาพด้านงานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อสู่มาตรฐานระดับสากล 

โดยภายในงานมีการจัดเสวนาภายใต้หัวข้อ “One Together: For Safety in Medical Device Reprocessing” นำโดย คุณนันทิภาสิ์ สิริจินดาดิรัชต์ นายกสมาคมศูนย์กลางงานปราศจากเชื้อแห่งประเทศไทย อาจารย์ศิริพร รัตนเลิศ นายกสมาคมพยาบาลส่องกล้องทางเดินอาหาร (ประเทศไทย) คุณกนกกาญจน์ ขำอ่อน (Deputy Division Head of Commercial Excellence) บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด และคุณวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่นร่วมแสดงวิสัยทัศน์และมุมมองการส่งเสริมกิจกรรมด้านการเรียนรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับงานเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อ

สำหรับในพิธีลงนามครั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับเกียรติจาก อาจารย์สุวิทย์ แว่นเกตุ (ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ และที่ปรึกษา Nam Academy) ร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ในหัวข้อ “Global preparedness for medical devices reprocessing: a collaborative approach” และคุณมะลิวัลย์ กรีติยุตานนท์ (นักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญอิสระ) ได้ให้เกียรติบรรยายเรื่อง “Through professional collaboration for medical device management more patient safety and efficiency” นับเป็นโอกาสอันดีในการขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความรู้ และทักษะต่างๆ ให้แก่บุคลากรสาธารณสุขที่ให้เกียรติร่วมงาน

นายสายัณห์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การที่ทั้งสององค์กรได้ผนึกกำลัง ผสานความแข็งแกร่งเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ทางวิชาการผ่านการจัดฝึกอบรม โดยมี อะคาเดมี่ (Nam Academy) และเอสคูแลป อะคาเดมี่ (Aesculap Academy) นั้น สะท้อนให้เห็นว่าเรายังคงมุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ปฏิเสธมิได้ว่ากระบวนการทําให้ปราศจากเชื้อ (Sterilization) รวมถึงการจัดการเครื่องมือผ่าตัดให้มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด ความร่วมมือในครั้งนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่เรามีต่อหน่วยงานหรือภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ เท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าทั้งสององค์กรได้ตระหนักถึงบทบาทของบุคลากรทางการแพทย์และความสำคัญของผู้ป่วยเสมอมา การลดความท้าทายในการปฏิบัติงานและการผลักดันเพื่อพัฒนาการจัดการคุณภาพในระดับมาตรฐานเป็นความมุ่งมั่นของเราเสมอมา เพราะเราเชื่อมั่นว่าการแบ่งปันความเชี่ยวชาญจะสามารถช่วยปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “จากบทบาทการเป็นผู้ผลิตนำเข้าเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลและสถานพยาบาลสาธารณสุข ในวันนี้ “นำวิวัฒน์” เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการใช้ การดูแลและการล้างทำความสะอาดเครื่องมือแพทย์ และทำให้ปราศจากเชื้ออย่างถูกต้อง เป็นไปตามมาตรฐานสากล ความร่วมมือเพื่อการผสานความแข็งแกร่งของสององค์กร “นำวิวัฒน์” และ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด โดย Nam Academy และ Aesculap Academy ก่อให้เกิดแรงผลักดันในด้านการพัฒนาหลักสูตร ประสานความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ และสมาคมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการแพทย์ให้เกิดประสิทธิภาพทางด้านการใช้ การดูแลและการทำความสะอาดและทำลายเชื้อในระดับปราศจากเชื้อ เพื่อให้ผู้ป่วยเกิดความปลอดภัยสูงสุด”