วันที่ 31 มี.ค.67 เวลา 13.00 น.  นายชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรพร้อมด้วย นางสินีนาฏ  ทองสุข  นายกเหล่กาชาดและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร  และ สมาชิกชมรมแม่บ้านหมาดไทยจังหวัดยโสธร ลงพื้นที่ตำบลน้ำคำใหญ่ อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร เพื่อให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินและมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค แก่ครัวเรือนผู้ประสบวาตภัยเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น  

ซึ่งเป็นชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนบ้านเรือนพังเสียหายจากพายุฤดูร้อน เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ชาวบ้านและครอบครัวที่ได้รับความเดือนร้อนเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 เวลา 15.00 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง ทำให้บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ตำบลน้ำคำใหญ่ อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร  ได้รับความเสียหาย หลังคาปลิวหาย และบางหลังได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยอยู่ในพื้นที่ตำบลน้ำคำใหญ่ หมู่ที่ 7 จำนวน 3 หลัง และ หมู่ที่ 14 จำนวน 1 หลัง รวมจำนวน 4 หลังประกอบด้วย

1.นายปรีชา หาญสิงห์ บ้านเลขที่ 47/2 หมู่ที่ 7 หลังคาบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง 2. นางแดง แก้วทอง  บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 7 หลังคาบ้านได้รับความบางส่วน 3. นายนิคมจำปาเทศ บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 7  หลังคาบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อยและ 4. นางนงลัก อุประสาน บ้านเลขที่ 203 หมู่ที่ 14 หลังคาบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะให้ความช่วยเหลือ ตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ต่อไป