หนุ่มร้องสายไหมต้องรอด ถูกญาติเมายาใช้อาวุธมีดฟัน บาดเจ็บสาหัส เย็บกว่า 200 เข็ม แจ้งความคดีไม่คืบ 

วันนี้นายนพพร (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี 
และน.ส.กิตตติกาญจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือกับเพจสายไม่ต้องรอด หลังเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.40น. ถูกนายหนึ่ง อายุ 31 ปี ลูกชายของแม่เลี้ยงน.ส.กิตตติกาญจน์  คลุ้มคลั่งใช้มีดดายหญ้า ยาว 24 นิ้ว ไล่ฟันเขาที่แขนหลายครั้ง จนบาดเจ็บสาหัส เย็บกว่า 200 เข็ม และกระดูกแขนซ้ายแตกยาวถึงข้อศอก และเส้นเอ็ดขาด

โดยผู้เสียหาย เล่าว่า ครอบครัวอาศัยอยู่บ้านเดียวกันคืนย่านนิมิตใหม่ โดยนายหนึ่งติดยาเสพติด มักจะมีพฤติกรรมรุนแรงทำร้ายแม่ และขโมยของลุงไปขาย อยู่ตลอด ซึ่งวันเกิดเหตุ ตนและเพื่อน นั่งสังสรรค์อยู่ที่บ้านเพื่อน ก่อนที่ลูกสาวของนายหนึ่ง ติดต่อมาหาเพื่อนบ้านบอกว่ามีอาการตกเลือด ปวดท้อง ด้วยความหวังดีตนจึงเดินไปบอกในหนึ่งว่าให้ไปดูลูกสาว แต่ในหนึ่งกลับไม่พอใจ  บอกว่าลูกสาวตัวเองไม่ได้ท้องตนไปยุ่งกับเรื่องในครอบครัว จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ก่อนที่นายหนึ่งจะคว้ามีดตายยากมาไล่ฟันตน ซึ่งตนพยายามหลบหนีแต่สะดุดล้มทำให้ในหนึ่งอาศัยจังหวะ พุ่งเข้ามาหวังจะใช้มีดฟันเข้าที่ศีรษะแต่ต้นใช้หนี้ป้องกันทำให้ถูกฟันที่แขนทั้งสองข้าง ก่อนจะพลิกตัวหลบมาได้


หลังเกิดเหตุขึ้นบ้านได้นำตัวผู้บาดเจ็บตรงโรงพยาบาล ขณะที่นายหนึ่งยังใจเย็นเอามีดไปล้าง ก่อนจะนำไปเก็บและหนีออกจากบ้านไปแต่ทิ้งมีดไว้ ตำรวจจึงเก็บมีดไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่สามารถจับตัวนายหนึ่งได้ กระทั้งวันถัดมานายหนึ่งกลับมาที่บ้าน ตนจึงโทรฯ แจ้งให้ตำรวจมาจับแต่ตำรวจอ้างว่าต้องรอหมายจับก่อน ทำให้จนถึงตอนนี้ผู้ก่อเหตุยังใช้ชีวิตปกติอยู่ในบ้าน ในฐานะที่ตนเองและแฟนสาวอยู่มนความหวาดกลัว ไม่กล้าบ้านต้องหนีออกมาอยู่ข้างนอก

น.ส.กิตตติกาญจน์  ยังบอกว่า เคยเห็นนายหนึ่งชกหน้าแม่เลี้ยวของตน ซึ่งเป็นแม่แท้ๆ ของนายหนึ่ง เพราะไม่พอใจที่ขอเงินไม่ได้ อีกที้งลุงก็มีปัญหาเพราะนายหนึ่งชอบขโมงของไปขายทางครอบครัวอยากส่งตัวนายหนึ่งไปบำบัด แต่ไม่มีเงิน


นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า ตนจะประสานผู้กำกับสภ.นิมิตรใหม่ ให้ดำเนินการนำตัวผู้ก่อเหตุออกมาจากบ้าน เพื่อนำไปดำเนินคดี ผ่านใน 1-2 วันนี้ เพราะ ผู้ก่อเหตุใช้สารเสพติดถือเป็นเรื่องอันตราย ไม่รู้จะเกิดคลุ้งคลั่งขึ้นมาอีกเมื่อไร  คงไม่ต้องรอให้มีคนตายก่อนแล้วค่อยมาจับกุม