สุรินทร์ จนท.กองกำลังสุรนารี ประสาน จนท.กัมพูชา ที่ด่านผ่านแดนช่องจอม  ทลายกลุ่มคอลเซ็นเตอร์ที่กาสิโนโอร์เสม็ด  ตรงด่านผ่านแดนถาวรช่อง


จากเมื่อวันนที่ 14 มี.ค.67 จังหวัดสุรินทร์ และกองกำลังสุรนารี ได้รับการประสานงานจากศูนย์ประสานงานช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ว่า ได้แจ้งขอความช่วยเหลือทางโทรศัพท์จากคนไทยซึ่งถูกหลอกลวงเข้าไปทำงานเป็นพนักงานคอลเซนเตอร์ในกาสิโนบริเวณตรงข้ามด่านช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ฝั่งกัมพูชา กาสิโนที่อยู่บนพื้นที่โอร์เสม็ด อ.กรุงสำโรง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา  ห่างจากด่านผ่านแดนถาวรช่อง ประมาณ 300 เมตร มีชาวไทยถูกแก๊งค์คอลเซนเตอร์ ทำการถูกทรมาน ให้วิ่งขึ้นและลงตึก หรือช๊อตไฟฟ้า หากทำยอดไม่ได้ตามเป้า
 

การดำเนินการในครั้งนี้  พล.ต.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผบ.กกล.สุรนารี ได้หารือร่วมกับส่วนราชการของจังหวัดสุรินทร์ นายอำเภอกาบเชิง เจ้าหน้าที่ ตม.สุรินทร์ และประสานส่วนราชการ จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา จัดกำลังเข้าช่วยเหลือคนไทยออกมาได้จำนวน 13 คน ส่วนที่เหลืออีกนับร้อยคน ทราบว่าได้ถูกเคลื่อนย้ายออกไปจากพื้นที่ไปยังพื้นที่ปอยเปตตรงข้าม จ.สระแก้ว

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ถูกล่อลวงโดยส่วนใหญ่ถูกล่อลวงให้เข้ามาทางด่านปอยเปต ตรงข้ามกับ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  และถูกส่งตัวไปทำงานในบ่อนคาสิโนในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศกัมพูชา ซึ่งนอกจากผู้ถูกล่อลวงเป็นคนไทยแล้ว ยังมีประชาชนอีกหลายชาติถูกล่อลวงไปทำงานทั้งชาวเวียดนาม ชาวลาว ชาวอินเดีย และชาวสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของไทย ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่กัมพูชา เพื่อเร่งให้ความเช่วยเหลือต่อไป