จากกรณีการพบศพคนถูกฆาตกรรมเผานั่งยางในบ่อขยะ บ.หนองดู่ ม.4 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น  โดยในที่เกิดเหตุพบเศษเส้นผมตกอยู่เป็นกระจุกและขดลวดยางรถยนต์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา และจากการส่งตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจากสถาบันนิติวิทยา คณะแพทยศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์ และ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น ยืนยันผู้ตายเป็นเพศหญิง อายุไม่เกิน 35 ปี สูงประมาณ 160 ซม.ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.พ.67 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าว สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน คือ น.ส.ไพจิตร (ขอสงวนนามสกุล) หรือไก่ อายุ 39 ปี อยู่หมู่ที่ 4 ต.ละหานา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น ขณะที่ผู้เสียชีวิตคือ น.ส.เบญญาภา (ขอสงวนนามสกุล) หรือเป้ อายุ 47 ปี อยู่หมู่ 20 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียนกรุงเทพฯ โทรศัพท์มือ ยี่ห้อซัมซุง สีเทา จำนวน 1 เครื่อง และ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ แซดทีอี สีดำ จำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านของ น.ส.ไพจิตร ก่อนคุมตัว ชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ ในจุดที่ตระเวนหายางรถยนต์เก่าในหมู่บ้าน จุดที่ซื้อน้ำมัน และจุดที่เผา ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำที่สภ. แวงน้อย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

"ชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีแกะรอย ใกล้จุดเกิดเหตุ พบว่ามีผู้หญิงต่างถิ่นมาพักอาศัยอยู่กับผู้ต้องหาได้หายตัวไปจึงได้เข้าตรวจสอบที่บ้านพักของผู้ต้องหาพบผู้ต้องหาพร้อมรถยนต์ อยู่บ้านพักเชิญตัวมาสอบถามเบื้องต้นให้รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาพักอาศัยอยู่ด้วยกันได้ 7 ปี และในวันที่ 12 ก.พ. ได้พากันเดินทางไปบ้านของผู้ตายที่ จ.สมุทรปรากการ หลังรับประทานเที่ยง น.ส.เบญญาภา ได้ชักกระตุกและหมดสติ น.ส.ไพจิตร ได้เข้าช่วยเหลือแต่ น.ส.เบญญาภา ถึงแก่ความตายจึงได้ห่อศพนำร่าง น.ส.เบญญาภา ขึ้นรถเก๋งกลับมาที่ อ.อำเภอแวงน้อย และในวันที่ 13 ก.พ. ได้ตระเวนหายางรถยนต์เก่าในหมู่บ้านและซื้อน้ำมันเบนชิน 95 จำนวน 1 แกลลอน ราคา 100 บาทที่ปั๊มน้ำมันริมถนนสายแวงน้อย-ชัยภูมิจนถึงเวลาประมาณ 16.00 น.ได้ขับรถนำร่างของน.ส.เบญญาภา มาเผาที่บ่อขยะ"

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวต่ออีกว่า หลังเผาเสร็จผู้ก่อเหตุก็ขับรถกลับบ้าน ก่อนจะมีผู้มาพบศพ และเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว ซึ่ง น.ส.ไพจิตร ได้ให้การรับบสารภาพพร้อมนำชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีหลักฐานตามเชื่อว่า น.ส.ไพจิตร ได้กระทำผิดจริง จึงได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลจังหวัดพลก่อนจะเข้าทำการจับกุมตัวในความผิดฐาน ลักทรัพย์หรือรับของโจร ช่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เนื่องจากทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ในการให้ปากคำดังกล่าว