วันที่ 20 ก.พ.67 พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นขณะที่สอบปากคำ นายศิริชัย ให้การรับสารภาพว่า ทำขั้นตอนไหนบ้าง ทำร้ายร่างกายยังไง นายศิริชัย ให้การรับสารภาพ เจตนาฆ่าแน่นอน สาเหตุอาจจะมาจากการที่ดื่มสุรา และเมามาก ซึ่งอาจจะมีการพูดถึงแฟนเก่าของของสามี เลยทะเลาะเบาะแว้งกันระหว่างที่เดินทางกลับบ้าน เป็นเหตุของการทำร้ายร่างกายตั้งแต่บนรถ ตอนช่วงที่อยู่บนรถยังไม่เสียชีวิต แต่เท่าที่สอบถามแล้วนายศิริชัย ทำร้ายร่างกายแฟนอีกครั้งในบ้าน โดยใช้วัสดุบางอย่างทุบไปที่ศีรษะ เป็นอิฐตัวหนอนทุบที่ศรีษะ จนแฟนหมดแรง ด้วยความโมโหของของผู้ชาย และความเมา ซึ่งเกิดเหตุวันที่ 18 ก.พ. ช่วงประมาณตี 1 กว่าๆ เบื้องต้นพอนายศิริชัย รู้ว่าเสียชีวิต ช่วงเช้าก็เดินทาง ออกจากบ้านประมาณ 9.00 น. เอาศพไปทำลายที่ปราจีนบุรี เป็นจุดที่เปลี่ยว

จากที่สอบปากคำคือเขาเอาศพแฟนใส่กระเป๋าและเอาไว้ตรงเบาะด้านหลังฝั่งซ้าย และมีลูกนั่งไปด้วยตลอดเวลา ซึ่งแรงจูงใจมาจากการหึงหวงและมีอาการเมาด้วย เบื้องต้นยืนยันศพเป็นของน้องนุ่น เนื่องจากมีสร้อยข้อมือที่สามารถระบุได้ ทางผู้ชายมีพฤติกรรมรุนแรงทางตำรวจกำลังตรวจสอบ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปราจีนบุรีกำลังชันสูตรศพ ที่บ้านของนายศิริชัยมีร่องรอยหลักฐานภายในบ้านเป็นคาบเลือด 

ซึ่งทางแม่ผู้ตายมีอารมณ์โมโหมาก ตอนนี้แม่ยังทำใจไม่ได้ คนก่อเหตุได้แต่ขอโทษแม่ผู้เสียชีวิต และมีการขอขมาในการที่ทำลงไป จากการแจ้งความแม่ได้สงสัยตัวลูกเขยอยู่แล้ว และแม่ไม่เชื่อตั้งแต่แรก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าคนตายโดยเจตนาและฆ่าอำพรางศพ