จากกรณีการหายตัวไปของ น.ส.ชลลดา หรือน้องนุ่น อายุ 27 ปี จนนำมสู่การแจ้งความที สภ.ปากเกร็ด โดยนายศิริชัย อายุ 33 ปี ได้เข้าให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวนว่าน.ส.ชลลดา ภรรยาของตนเองหายตัวไป บริเวณถ.เลียบคลองประปา อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 18 ก.พ. 67 เวลาประมาณ ตี 3 หลังจากกลับมาจากงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อนและมีปากเสียงกัน ก่อนจะลงจากรถแล้วขึ้นแท็กซี่ไป โดยยังไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันเกิดเหตุ เกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ที่สภ.ปากเกร็ด 

ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวนได้เรียก น.ส.เพ็ญ (แม่น้องนุ่น ผู้สูญหาย) ให้ปากคำ จนได้รับข้อมุลจากปาก น.ส.เพ็ญ ว่าจากการสอบถามนายศิริชัย (ลูกเขย) ทราบว่าก่อนเกิดเหตุกลับมาจากงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อนและมีปากเสียงกับลูกเขย แล้วน้องนุ่นได้ลงจากรถไปขึ้นแท็กซี่ จากนั้นลูกเขยจึงกลับมารอที่บ้าน เพื่อรอน้องนุ่นกลับมา นอกจากนี้ ลูกเขยก็บอกว่าให้แม่ทำใจเพราะไม่รู้ว่าน้องนุ่นจะเอายังไงกับตัวเอง เพราะว่าเขาจับ GPS ครั้งสุดท้ายได้ที่แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ เคยมีเพื่อนสนิทของน้องนุ่นบอกว่า น้องนุ่นกับลูกเขยเคยมีเรื่องทะเลาะกันถึงขนาดบีบคอ เอาเท้าเหยียบหน้าน้องนุ่น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 ก.พ.67 พล.ต.ต.ปรารถนาแผ่นผา ผบก.จว.นนทบุรี  พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทรรอง ผบก.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รองผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.แสงระวี ภูสอาด สว.สส.สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านภายในหมู่บ้านดังย่านเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายศิริชัย สามีน้องนุ่น ผู้สูญหาย พบรถยนต์เก๋งหรู BMW สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดอยู่ภายในบ้าน ก่อนทางตำรวจจะควบคุมตัวนายนายศิริชัย มาที่ห้องสืบสวนสภ.ปากเกร็ด เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป โดยมีพ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินมางเข้าสอบปากคำอย่างเร่งด่วนนานกว่า 1 ชั่วโมง ทางนายศิริชัย ซึ่งมีอาชีพขายรถมือสอง ได้รับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่าน้องนุ่น ภรรยาตนเอง โดยใช้หินทุบหัวหลังมีปากเสียงกันและกลับจากงานเลี้ยง ก่อนจะนำศพใส่รถเก๋งไปทิ้งไว้ที่บ้านมาบเหวียง ตำบลหนองโพ อำเภอศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวก่อนนำตัวไปยังจุดเกิดเหตุ