เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 20 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ สภ.แวงน้อย  เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดีคนร้ายก่อเหตุฆาตกรรมหญิงสาว ก่อนนำศพมาเผาทำลายที่บริเวณบ่อขยะ ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น โดยพบว่าชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4,ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และชุดสืบสวน สภ.แวงน้อย ยังคงเร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ 

โดยผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดหน้าทางเข้าบ่อขยะ ซึ่งเป็นปากทางเข้าซอยไปอีกประมาณ 2 กม.จึงจะถึงบ่อขยะ ซึ่งเส้นทางนี้เป็นทางเส้นหลักที่ชาวบ้านในพื้นที่ใช้สัญจรกลับบ้าน และทางไปไร่-นา รวมทั้งสามารถสัญจรผ่านข้ามต่อไปอีกอำเภอได้อีกด้วย 

ซึ่งจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดเบื้องต้นพบว่าบรรยากาศการสัญจรเข้า-ออก จะมีชาวบ้านสัญจรผ่านจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงบ่ายจนถึงค่ำ ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ผู้สื่อข่าวได้นั้นก็เป็นหลักฐานในการสืบสวนหารถยนต์ต้องสงสัยของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะรถยนต์กระบะอาจมีการบรรทุกศพไว้ด้านหลัง ทางตำรวจก็จะทำการสืบสวนหากมีความน่าสงสัยก็จะเชิญมาสอบปากคำตามขั้นตอน

ขณะที่ พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ในทางคดีมีความคืบหน้าต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงทำงานลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสหลักฐาน และประชาสัมพันธ์รับทุกเบาะแสของคนสูญหาย รวมทั้งผู้ที่สงสัยว่าจะเป็นญาติของศพหญิงที่พบถูกเผานั่งยางในบ่อขยะ โดยอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบในทุกมิติ ยังไม่มีการยืนยันว่าจะใช่ศพของผู้แจ้งหายต้องรอผลทางวิทยาศาสตร์เปรียบเทียบผล DNA ของทั้งครอบครัวผู้สูญหายและจากศพ คาดว่าผลจะออกในวันนี้ 

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าผู้เสียชีวิต นั้นเสียชีวิตที่ใด แต่เบื้องต้นเหตุการณ์เผานั่งยางเกิดในเวลากลางคืน และยังไม่กำหนดว่าเสียชีวิตกี่วัน เนื่องจากกรณีของศพไฟไหม้ แพทย์ระบุว่าไม่สามารถกำหนดได้ว่าตายกี่วัน ในส่วนของบาดแผลเบื้องต้น ทราบว่าผู้ตายเหมือนถูกของมีคมที่บริเวณด้านหลัง แต่จะต้องรอผลตรวจยืนยันเรื่องรอยอีกครั้ง และหลักฐานวัตถุพยานต่างๆถูกไฟไหม้หมด หลงเหลือเพียงเส้นผม เนื้อที่ติดสะโพกผู้ตาย มียางรถยนต์ อยู่ระหว่างการทำงานของทางตำรวจ

"อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้มีการประชาสัมพันธ์ หาใครสงสัยว่าเป็นญาติ หรือทราบชื่อผู้เสียชีวิต ขอให้แจ้งมายัง สภ.แวงน้อย 043499055 และ  พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย หมายเลขโทรศัพท์ 084-428-7614"