พนักงานเก็บขยะ จุดธูปบอกศพที่ถูกฆาตกรรมเผานั่งยาง ต่างคนต่างอยู่ในเวลางานอย่ากวนกัน และขอให้จับคนร้ายได้โดยเร็ว  ขณะที่ตำรวจยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร เร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ใกล้เคียงหาผู้ต้องสงสัย

จากกรณีมีผู้พบศพคนถูกฆาตกรรมเผานั่งยางในบ่อขยะ บ.หนองดู่ ม.4 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น  เหลือแต่โครงกระดูกในท่าขดตัว พบยังมีเศษเส้นผมตกอยู่เป็นกระจุกและขดลวดยางรถยนต์ในที่เกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำของเมือวานที่ผ่านมา (18 ก.พ.) ซึ่งศพอยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์หาอัตลักษณ์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเพศชายหรือหญิง ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ่อขยะ บ.ดอนดู่ ม.4 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่นอีกครั้ง โดยพบว่ามีพนักงานเก็บขยะของ อบต.ละหานนา นำขยะมาเทลงในบ่อภายหลังจากเก็บขยะมาจากหมู่บ้าน โดยก่อนจะทำการเทขยะพนักงานเก็บขยะได้นำธูปมาจุดบอกกล่าวดวงวิญญาณที่ถูกฆาตกรรมเผานั่งยาง ภายในบ่อขยะ ให้ต่างคนต่างอยู่ คนอยู่ส่วนคน ผีอยู่ส่วนผี เวลาทำงานก็อย่ามากวนกัน และขอให้ตำรวจตามจับคนร้ายที่ฆ่าตายให้ได้โดยเร็ว ก่อนจะปักธูป บริเวณด้านบนขอบบ่อขยะ และนำน้ำดื่มมาวางไว้ให้ด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย กล่าวว่า ขณะนี้ยังทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร และยังไม่สามารถระบุเพศได้ โดยต้องรอผลการผ่าพิสูจน์อัตตลักษณ์บุคล ทางนิติ วิทยาศาสตร์  รพ.ศรีนครินทร์ นอกจากนี้ในพื้นที่รับผิดชอบของสภ. แวงน้อยก็ยังไม่มีญาติคนหายเข้าแจ้งความเพิ่ม และในส่วนที่มีการแจ้งหายในพื้นที่ก็สามารถติดต่อได้แล้ว

"สันนิษฐานเบื้องต้น กรณีพบศพเผานั่งยาง อาจถูกฆาตกรรมจากที่อื่นแล้วนำมาเผานั่งยางเพื่ออำพรางศพอยู่ในบ่อขยะ และปกติจะมีคนเก็บขยะมาหาของเก่าและจะมีการเผาเอาเหล็ก และทองแดง ไปขาย โดยในช่วงที่ลงพื้นที่หลังรับแจ้งว่าพบศพ ได้ทำการตรวจสอบรอบบริเวณพบว่ามีร่องรอยการเผาเป็นจุดหลายจุด โดยในช่วงเย็นวันที่ 16 ก.พ. มีชาวบ้านเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากจุดที่ตั้งบ่อขยะ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเป็นพยานไว้ทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งเร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาดังกล่าวและใกล้เคียงว่ามีบุคคลต้องสงสัยหรือรถต้องสงสัยในช่วงเวลานั้นก็จะเรียกมาสอบปากคำ แต่ล่าสุดยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร เพื่อหามูลเหตุการเสียชีวิต และติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายตามขั้นตอนต่อไป"