ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านครัวข้าวหอม ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาครนำโดย ดร.อภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ (อดีต) ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ ได้จัดการประชุมสมัยสามัญ ประจำปี 2567 เพื่อเลือกตั้งเฟ้นหาผู้มาดำรงตำแหน่งประธานฯ “คนใหม่” โดยมี ดร.สุรชัย โสตถีวรกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคกลาง และนายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติมาเปิดงาน ในวาระประจำปี เพื่อมาแทน ดร.อภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ (อดีตประธานสภาฯ) คนเก่า ที่อยู่ครบวาระลงไปตามกฎระเบียบและข้อบังคับทางสภา


“ทั้งนี้ปรากฏว่า ผลการประชุมในการเฟ้นหาตำแหน่งประธานฯคนใหม่ ได้มีการเสนอรายชื่อ ดร.อัจฉรีย์ งามพร้อมสกุล (ซึ่งเป็น ปธ.กรรมการบริหาร บจก.โอ.เอ็ม.แคนแอนด์พริ้นติ้ง) เพื่อให้เข้ามานั่งตำแหน่งนี้ โดยมีวาระช่วงปี 2567-2569 ทั้งนี้โดยทางเหล่าสมาชิกสภา ต่างมีมติเห็นชอบด้วยเสียงเป็นเอกฉันท์ ให้นั่งอี้ขึ้นเป็นประธานผู้หญิง (คนแรกของสภาอุตสาหกรรม) ในระหว่างปี 2567 -2569”


ดร.อัจฉรีย์ งามพร้อมสกุล (ประธานรายใหม่) เผยว่า จากนี้ไปตนจะตั้งใจทำหน้าที่พัฒนาองค์กรให้ดีที่สุดโดยร่วมกันคิดทำงานการพัฒนาองค์กรดังกล่าวของจังหวัดสมุทรสาครให้ดีขึ้น อาทิเช่น ขับเคลื่อนงานในพัฒนาสภาฯเพื่อให้ก้าวไปข้างหน้าสู่เป้าอุตสาหกรรมหมายตามที่ทุกคนไว้วาง ซึ่งเรื่องแรกก็คือ ผลักดันให้เกิดการรวมตัวและสร้างสายเลือดคนรุ่นใหม่ด้วยเพื่อให้เข้าสู่การเป็น “Young FTI สมุทรสาคร” ที่จะเชื่อมโยงการทำงานกันระหว่างกลุ่มคนรุ่นเก่า กับคนกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนหรือรุ่นสู่รุ่น โดยมีหลักการที่สำคัญ เช่น การสร้างอุตสาหกรรมสะอาด และอุตสาหกรรมที่ใส่ใจสังคมของจังหวัดสมุทรสาคร