เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 15 ก.พ. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ  โดยในวันเดียวกันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดอายุ 62 ปีทั้งนี้เมื่อเดินทางถึงรถยนต์ของนายกฯ ได้ชะลอและลดกระจกทักทายผู้สื่อข่าวที่อวยพรเนื่องในวันเกิดวันนี้ โดยนายกฯ ตอบกลับว่า “ขอบคุณครับ”

 

จากนั้นเวลา 09.00 น. พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี มอบหมายผู้แทนพระองค์อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทานแก่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 62 ปี  ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับภารกิจนายกฯ เวลา 09.15 น.  เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการจัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ครั้งที่ 74 (74th FIFA Congress 2024) ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล  

 

จากนั้นนายกฯจะเดินทางเข้ารัฐสภา เพื่อไปตอบกระทู้ถามด้วยวาจาของสส. ก่อนที่เวลา 16.00 น. นายกฯ จะเดินทางกลับเข้าทำเนียบ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ครั้งที่ 1/2567  ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล 

 

ทั้งนี้คาดว่าการประชุมในวันเดียวกันนี้จะเป็นการพิจารณาแนวทางการดำเนินการโครงการโดยนำความเห็นข้อเสนอแนะของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มาประกอบการพิจารณา และอาจจะมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการด้านตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ ด้วย