สภาพอากาศแปรปรวน คลื่นลมแรง 2-3 เมตรถล่มชายหาดสมิหลาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทะลักชายหาดสมิหลาคึกคัก ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝาก ร้านค้ายิ้มได้ กรุ๊ฟทัวร์มาเลเซียจัดโปรแกรมท่องเที่ยวในอ.หาดใหญ่และเมืองสงขลาช่วงเทศกาลตรุษจีนส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้าเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้มีชาวมาเลเซียเข้ามาที่จังหวัดสงลาเป็นจำนวนมาก

    ที่ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2567 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝน เพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งทางตอนบนของภาค ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณ อ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

    วันนี้ฯซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ตลอดทั้งวัน สภาพอากาศแปรปรวน คลื่นลมแรง 2-3 เมตร ถล่มชายหาดสมิหลาอย่างหนักต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียทะลักชายหาดสมิหลาส่งผลทำให้บริเวณชายหาดคึกคัก ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่มาท่องเที่ยวเดินเล่นและนั่งเล่นบริเวณริมชายหาด แม้ว่าในวันนี้จะมีคลื่นลมแรง 2-3 เมตร พัดถล่มชายหาดสมิหลาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลงมาเลย กลับเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เป็นอย่างมาก ที่ได้มาสัมผัสบรรยากาศชายทะเลที่สวยงามและมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่งจนต้องหยิบมือถือมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกนอกเหนือจากการที่ได้มาถ่ายนางเงือกทองสัญลักษณ์เมืองสงขลาไว้เรียบร้อยแล้ว

    บริเวณถนนมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินกันขวักไขว่ ทั้งเดินทางมาและเดินทางกลับ ร้านค้ารถเข็นบริเวณริมถนนทุกเจ้าขายดิบขายดี มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียยืนรอซื้อ อาศัยว่าแม่ค้าทุกร้านสามารถพูดภาษามาเลย์ได้ ทำให้ไม่ยุ่งยาก  ส่งภาษากันรู้เรื่องจนขายดิบขายดี แม่ค้าทุกคนยิ้มได้

    ในขณะเดียวกัน ร้านค้าที่ขายอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งของที่ระลึกมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เข้ามาอุดหนุนกันแน่นเช่นเดียวกัน ซึ่งบรรยากาศแบบนี้ ทำให้เศรษฐกิจในเมืองสงขลาดีขึ้น อย่างรวดเร็ว พ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาดสมิหลายิ้มได้ทุกคน อีกทั้งบริเวณนางเงือกทองสัญลักษณ์ของชายหาดสมิหลาสงขลา วันนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็เข้าคิวกันถ่ายรูปยืนรอชนิดที่ไม่กลัวแดดร้อน อย่างไรก็ต้องถ่ายให้ได้ เนื่องจากมาแล้วจะต้องเก็บภาพนางเงือกทองกลับไปเป็นที่ระลึก

   นอกจากนี้ ร้านค้าที่ขายเสื้อผ้ากว่า 20 ร้าน บริเวณชายหาดสมิหลาก็มีลูกค้าชาวมาเลเซียเข้าไปเลือกซื้อเสื้อผ้า เพื่อนำไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้องเนื่องจากเสื้อผ้าที่นี่มีราคาถูกกว่าในมาเลเซียและมีความสวยงามโดดเด่นทันสมัยอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งสีสันสดใสสวยงามเป็นที่สะดุดตาของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่จะต้องเข้าไปในร้านเพื่อจับต้องและสอบถามราคาเนื่องจากมีความสะดุดตาทั้งรูปแบบและสีสันที่อดใจไม่ได้ที่จะต้องซื้อติดมือกลับไป

   ในขณะเดียวกันกรุ๊ฟทัวร์มาเลเซียจัดโปรแกรมท่องเที่ยวในอ.หาดใหญ่และเมืองสงขลาช่วงเทศกาลตรุษจีนส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้าเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้มีชาวมาเลเซียเข้ามาที่จังหวัดสงลาเป็นจำนวนมาก