สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหรัฐฯ กำลังเผชิญหน้ากับสภาพอากาศแปรปรวนต่างๆ ทั้งพายุหิมะ ลูกเห็บตก ฝนตก และทอร์นาโด ในหลายพื้นที่ ส่งผลให้หิมะ และลูกเห็บ พร้อมทั้งฝน ตกลงมาอย่างหนักเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ 12 รัฐทางฝั่งตะวันออกของประเทศ ตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์นี้ จนถึงวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าวแจ้งว่า สภาพอากาศแปรปรวนข้างต้น ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย ในพื้นที่รัฐแอละแบมา รัฐนอร์ทแคโรไลนา และรัฐจอร์เจีย พร้อมทั้งส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 40 ล้านคนในพื้นที่ 12 รัฐทางตะวันออก อาคารบ้านเรือนและสถานธุรกิจกว่า 418,000 แห่ง ตกอยู่ในสภาพไม่มีไฟฟ้าใช้

นอกจากนี้ รายงานข่าวเผยว่า จากสภาพแปรปรวนดังกล่าว ทำให้เครื่องบินแอร์ฟอร์ซทู (Air Force Two) ของรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส แห่งสหรัฐฯ ซึ่งกำลังเดินทางกลับจากรัฐแอตแลนตา ต้องเปลี่ยนสนามบินสำหรับลงจอด โดยมาจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติวอชิงตันดัลเลส แทนที่สนามบินของฐานทัพอากาศแอนดรูว์ส โดยมีรายงานว่า เครื่องบินประจำตำแหน่งของรองประธานาธิบดีต้องประสบกับ “ลมเฉือน” หรือ “วินด์เชียร์” ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ลมเปลี่ยนทิศทางอย่างรุนแรงในระยะสั้นๆ แต่เครื่องบินสามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย