ชาวบ้านจะไม่ทน   แจ้งตำรวจ  สภ เขื่องใน จ อุบลราชธานี  บุกจับพระวัย 48  พระลูกวัดท่าไห  ที่อาศัยผ้าเหลืองเปิดกุฏิค้ายาบ้า  ยาไอซ์  จัดโปรขาย  3  เม็ด  100  รับสารภาพทั้งเสพ  ทั้งค้า   เผยอยากมีรายได้เสริม  

ที่ จ อุบลราชธานี  สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก.สภ.เขื่องใน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี  รับแจ้งจากชาวบ้านว่า  พระลูกวัดท่าไหอาศัยผ้าเหลืองเปิดกุฏิค้ายาบ้า  จึงสั่งการให้  พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี  รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน   พร้อมชุดสืบสวน  สภ.เขื่องใน  เข้าตรวจสอบ  พระพรทวี อายุ  48 ปี  พระลูกวัดท่าไห หลังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  (ยาบ้า)  จำหน่ายและมั่วสุมกับกลุ่มวัยรุ่นภายในกุฏิจนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้านในหมู่บ้าน

โดยเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในกุฏิ   พบพระพรทวี  อยู่ด้านใน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีท่าที  ลุกลี้  ลุกลน  พูดจาวกวน และพยายามจะหนีออกมาจากกุฏิ   แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้  ซึ่ง จากการตรวจค้นภายในกุฏิ  ตรวจพบของกลางยาบ้า จำนวน  146 เม็ด  ซุกซ่อนอยู่ในกล่องโทรศัพท์  ยาไอซ์  0.6  กรัม  พร้อมอุปกรณ์เสพยาบ้า  หลอดเสพ  อยู่ภายในกุฏิ   เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปทำการสึกกับเจ้าอาวาสวัดท่าไห

เบื้องต้น  พระพรทวี  ให้การว่า  ตนเองทั้งเสพ  ทั้งค้า  มานานพอควร  เพราะอยากมีรายได้เสริม   โดยซื้อยาบ้ามาเม็ดละ 20 บาท  แล้วมาร่วมกันเสพและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านราคาโปรโมชั่น 3 เม็ด 100 บาท

ดังนั้น  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขื่องใน  เพื่อดำเนินคดีในข้อหากระทำผิดฐาน  ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)  โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท  1  (เมทแอมเฟตามีน)   โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและส่งตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป