รอง ผบ.นรข.แถลงผลการยึดยาบ้ากว่า 200,000 เม็ด คาริมโขง หลังขบวนการค้ายาเสพติดพยายามลักลอบน้ำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนคนร้ายไหวตัวหลบหนีไปได้

      วันที่ 9 ก.พ. 67 ที่ หน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย  น.อ.ณฐพัฒน์  ซื่อมงคล รอง ผบ.นรข,น.อ.จิรัฏฐ์  ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย,นายสมบัติ   ฆ้อนทอง ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร ด่านศุลกากรหนองคาย,พ.ต.อ.เทิดศักดิ์   พีระพันธุ์ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ,ร.อ.ธนกร  ฤทธิ์จอหอ หน.สน.เรือโพนพิสัย,ร.อ.เรืองยศ  ปากาเวสุง   แทน กอ.รมน.จ.หนองคาย และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่  ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาบ้ากว่า 200,000 เม็ด ได้บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด บ.ปากสวย ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย  

    

        การตรวจยึดครั้งนี้เนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 67 เวลา 12.00 น. ร.อ.ธนกร  ฤทธิ์จอหอ หน.หน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดในพื้นที่ บ้านปากสวยฯ จึงได้รายงานให้ ผู้บัญชาการทราบ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ ร่วมกันจัดวางกําลังซุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 8 ก.พ.67 จนท.นรข.ได้ใช้กล้องส่องกลางคืนตรวจพบเรือกีบเพลายาวต้องสงสัย จำนวน 1 ลำ ที่บริเวณกลางแม่น้ำโขง โดยมีบุคคลต้องสงสัยมากับเรือ จำนวน 2 คนโดย เครื่องยนต์ได้พายเรือตามน้ำจากทางด้านเหนือของ บ.ปากสวย ม.6 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย และได้พายเรือเข้าไปจอดยังบริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด บ.ปากสวย และในเวลาเดียวกัน พบรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน มีบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน ได้ขับเข้ามาและจอดที่บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุดดังกล่าว จากนั้น 1 คน ในจำนวนบุคคลต้องสงสัย ได้ลงจากรถจักรยานยนต์เดินลงไปที่เขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด จนท.จึงได้แสดงตนเพื่อขอตรวจค้น เมื่อเห็น จนท. บุคคลดังกล่าวได้วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่เพื่อนรอยู่ แล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว  และเรือลำดังกล่าวก็ได้ติดเครื่องยนต์แล้วขับออกไป จากนั้น จนท.ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่  พบกล่องวัตถุต้องสงสัย จำนวน 1 กล่อง จึงได้เปิดดู พบยาบ้าซุกอยู่ด้านใน  จึงนำของกลางทั้งหมดมายังหน่วยเรือโพนพิสัย เพื่อทำการตรวจนับโดยละเอียด รวมยาบ้าที่ตรวตยึดครั้งนี้  จำนวนประมาณ 200,000 เม็ด จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป :ฤาษีลภ-ปวีณา-โภควิทนร์  จังหวัดหนองคาย