วันที่ 7 ก.พ.2567 ที่โรงแรมเชียงใหม่ออคิด  จ.เชียงใหม่  นายอิทธิพร  บุญประคอง  ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)  เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนางาน ยกระดับมาตรฐานการทำงานและการบริหารจัดการภายใน ครั้งที่ 1/2567 ระหว่างวันที่ 7 - 9 กุมภาพันธ์  โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง , เลขาธิการ กกต. ,รองเลขาธิการ กกต.  และผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง เข้าร่วมประชุม  

การประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา  การเตรียมการออกเสียงประชามติ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ของประเทศในปัจจุบัน โดยจัดให้มีการเสวนา หารือ แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น การแบ่งกลุ่มเพื่อรวบรวมสภาพปัญหา อุปสรรค ในเรื่องของการบริหารงาน   การดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภาและการออกเสียงประชามติ พร้อมทั้งข้อสังเกต แนวทางและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เกี่ยวกับการบริหารจัดการ  การทำงาน  นำไปสู่การปฏิบัติ   เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจในทิศทางของการพัฒนาการดำเนินงานของสำนักงาน  ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน  เกิดการบูรณาการร่วมกัน   ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค  เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเพิ่มขึ้น 

ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับทราบแผนงานภารกิจ แนวทาง และการพัฒนางาน ยกระดับมาตรฐานการทำงานและการบริหารจัดการภายใน โครงการ ภารกิจ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา และการออกเสียงประชามติ ตลอดจนโครงการประจำปีงบประมาณ 2567 และกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารสำนักงานกับภาคีเครือข่ายและหัวหน้าส่วนราชการ