วันนี้ (2 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งนัดประชุมประจำสัปดาห์ เพื่อเตรียมแผนการจัดการเลือก สว.  ที่จะมีขึ้นในช่วงกลางปีนี้    หลังวุฒิสภาชุดปัจจุบันครบวาระ 5 ปีตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด    ก่อนเข้าสู่วาระ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.ได้กล่าวต้อนรับ กกต.คนใหม่    หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ เป็น  กกต. ที่มาแทนนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี   เนื่องจากอายุครบตามกฎหมาย ทำให้ตำแหน่งว่างลง

“ตอนนี้ถือว่าครบ 7 คนแล้ว   หลังจากที่ตำแหน่งว่างลงไม่ครบ 7 คน   ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2566   หวังจะได้ทำงานร่วมกันเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ มากยิ่งขึ้น“ นายอิทธิพรกล่าว

ประธาน กกต. ยังกล่าวถึงวาระการประชุมที่จะติดตามข้อสังเกตเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งเรื่องร้อง    ร้องคัดค้านเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่ยังเหลือสำนวน   จำนวนที่ต้องพิจารณาอีก 21 เรื่อง     โดยยังแจ้งที่ประชุมว่าในวันที่ 9 เมษายนนี้ สำนักงาน กกต. จะจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในสำนักงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   หนึ่งในวาระการพิจารณาวันนี้   คือการพิจารณาบัตรเลือก สว. ว่าจะเป็นแบบมีตัวเลข หรือ จะให้ผู้สมัครเขียนชื่อและนามสกุลผู้ที่จะเลือก    รวมถึงการหารือมาตรการหรือแนวทางป้องกันการฮั้วของผู้สมัคร สว.    เพื่อให้การเลือก สว. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นธรรม โปร่งใส

สำหรับการประชุม กกต. วันนี้นี้   มี กกต.ครบทั้ง 7 คน    ประกอบด้วยนายอิทธิพร บุญประคอง  นายปกรณ์  มหรรณพ    นายฐิติเชษฐ์ นุชนารถ    นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ    นายชาย นครชัย และนายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ