ที่สนาม อัล จานูบ สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันที่ 2 ก.พ.67 ระหว่างทีม "ออสเตรเลีย" พบกับทีม "เกาหลีใต้" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 42  ออสเตรเลีย นำ 1-0 จังหวะนี้ ซ็อกเกอร์รูส์ ก็เอาประตูนำเข้าให้หลังจาก เกาหลีใต้ ดักลูกโหม่งได้แต่ อิ บอม จ่ายหน้าเขตโทษไม่ดีโดน กูดวิน ฉกไปเลี้ยงตัดเข้าในกรอบไม่มีช่องไหลเลยให้ ดุ๊ค ส่งต่อ เม็ทคาล์ฟ ตามด้วยไหลให้ แอตกินสัน เติมมาขวามือตักข้ามไปอีกเสา กูดวิน รออยู่ซัดเข้าประตูไป 

นาทีที่ 90+6 เกาหลีใต้ ไล่เจ๊า 1-1 จากจุดโทษในจังหวะ ซน หน้าเขตโทษพยายามพลิกหนีเข้ามาแล้วโดน มิลเลอร์ ตามสกัดไม่โดนบอลและกรรมการเป่าเป็นจุดโทษ คนรับหน้าที่คือ ฮี ชาน ดวลกับ ไรอัน เลือกยิงไปมุมซ้ายไม่พลาด นาทีที่ 97 ช่วงต่อเวลาพิเศษ เกาหลีใต้ เกือบจะได้ประตูออกนำด้วยจังหวะ ฮยอน ซ็อค ตามไปเก็บบอลที่มุมธงแล้วจ่ายย้อนให้ ฮยอน จุน วิ่งมาเปิดเข้าเขตโทษถึง ฮี ชาน ยิงไม่จับใส่เสาแรกโดนเซฟก่อน คัง อิน ตามไปโหม่งซ้ำแต่ก็ไม่ผ่าน ไรอัน อีก

นาทีที่ 104 เกาหลี ออกนำบ้าง 2-1 จากฟรีคิกเกือบบนเส้นเขตโทษเยื้องมาทางซ้ายมียืนอยู่สองคนก่อน ซน รับหน้าที่ปั่นส่งบอลเข้าเสาแรกเข้าไป นาทีที่ 105+4 ออสเตรเลีย ย่ำแย่ลงอีกเพราะ โอนีลล์ เสียบใส่ ฮี ชาน เข้าเต็มข้อเท้ากลางสนามทีแรกเปาแจกแค่ใบเหลืองแต่หลังไปดูภาพช้ากลับมาเปลี่ยนเป็นแจกใบแดงแทน ออสเตรเลีย เหลือ 10 คน

จบเกม เกาหลีใต้ คัมแบ็คกลับมาเอาชนะ ออสเตรเลีย ในช่วงต่อเวลา 2-1 ทำให้พวกเขาได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบ จอร์แดน ที่เฉือนชนะ ทาจิกิสถาน มาได้

 


#ออสเตรเลีย #เกาหลีใต้ #เอเชียนคัพ2023 #ผลบอล