จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรม "ตลาดนัดแก้หนี้" บูรณาการฝ่ายปกครอง ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้บริการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบแบบครบวงจร

วันนี้ (14 ม.ค.67) ที่ อาคารศูนย์กลางการประชุมสัมมนาภาคใต้ตอนบน ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรม "ตลาดนัดแก้หนี้" ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี เพื่อเร่งรัดการแก้ไขปัญหาหนี้ให้กับประชาชน โดยมี ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมบูรณาการแก้ไขปัญหาหนี้ให้กับประชาชน

สำหรับตลาดนัดแก้หนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี กำหนด kick off นัดแรก วันที่ 14 มกราคม 2567 และจะจัดต่อเนื่องทุกเดือน ในวันเสาร์-อาทิตย์ สัปดาห์ที่สอง ของเดือน ที่อาคารศูนย์กลางการประชุมสัมมนาภาคใต้ตอนบน ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยนัดหมายลูกหนี้-เจ้าหนี้ และเจ้าหน้าที่ไกล่เกลี่ย จากทั้ง 19 อำเภอเข้าร่วมกระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้ โดยเฉพาะกลุ่มหนี้นอกระบบ รวมถึง ยังมี สถาบันการเงิน ทั้งธนาคารออมสิน ธ.ก.ส. พิโกไฟแนนซ์ หน่วยงานให้คำปรึกษาทางการเงิน เพื่อให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เงินกู้ถูกกฎหมาย ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ ให้ได้รับความเป็นธรรม 

นอกจากนี้ ยังมีบริการให้คำปรึกษาการมีงานทำ การแนะนำตำแหน่งงานว่าง หรือแนะนำอาชีพเสริมแก่ผู้ว่างงาน หรือผู้ที่ต้องการรับงานไปทำที่บ้าน รวมถึง การแจ้งร้องทุกข์ กับตำรวจ กรณีถูกติดตามทวงถามหนี้ด้วยการข่มขู่และใช้ความรุนแรง การอำนวยความยุติธรรม การปรึกษาข้อกฎหมาย จากอัยการคุ้มครองสิทธิ์ และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี อีกด้วย