อเล็ก-ชนกรณ์ พุกะทรัพย์” ศิลปินเด็กพิเศษที่ค้นพบตัวเองจากโลกจินตนาการสู่การเป็นนักเขียนผ่านตัวอักษรบนโลกออนไลน์ และงานดิจิทัลอาร์ท ต่อยอดเชื่อมโลกแห่งความเป็นจริงกับการออกแบบลายผ้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชวนเพื่อน ๆ เด็กพิเศษที่มีความสามารถหลากหลายอีก 7 คน มาร่วมจัดแสดงผลงานที่แปลงร่างจากลายเส้นและงานศิลปะสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้จริง สร้างความยั่งยืนให้เด็กพิเศษสามารถมีรายได้ มีอาชีพผ่านการทำงานศิลปะ สะท้อนให้สังคมเห็นคุณค่าของเด็กพิเศษว่าพวกเขาสามารถทำได้

ผลงานการออกแบบลายผ้า “ตัวอักษรในโลกของอเล็ก” โลกแห่งจินตนาการ สู่โลกแห่งความเป็นจริง โดยอเล็ก ชนกรณ์ พุกะทรัพย์  กับการ collaboration กับแบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิง 8ight Seconds ดีไซน์ คุณหนิง รัชดา เสริมศิลปกุล  ในคอลเลคชั่น “ Together”  ที่สื่อถึงการอยู่ร่วมกันได้อย่างเท่าเทียม และมีความสุข สดใส

ความหมาย  ตัวอักษรในโลกของอเล็ก

ตัวอักษรที่ใช้ อเล็กคิดขึ้นเอง เป็นภาษาแห่งความสุข ในโลกของผม โลกของอเล็ก อยากให้ทุกคนได้ก้าวเข้ามาในโลกของผมที่พูดคุยกับแบบความสุข และจริงใจต่อกัน

ความหมาย  แบรนด์เสื้อผ้า 8ight Seconds  

เสื้อผ้าเรียบๆ แต่เนี๊ยบยันตะเข็บ ช่วยสร้างความประทับใจในแรกพบไปตลอดกาล เพียงแรกเห็นใน 8 วินาที

Alex X 8ight Seconds   ความหมาย   สื่อถึงการร่วมกันได้อย่างเท่าเทียม และมีความสุข  โดยจะได้เห็นการออกแบบชุดที่นำภาพ 2 สี มาใช้ เพื่อสื่อให้เห็นถึง ความเท่าเทียม  (น้ำเงิน และขาว)

อเล็ก - ชนกรณ์  พุกะทรัพย์  ศิลปินเด็กพิเศษ   กล่าวว่า  “ผมขอกราบขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุก ๆ คนที่ให้การสนับสนุนจัดกิจกรรมครั้งนี้   ผมดีใจมาก ๆ และภูมิใจมากเช่นกัน   และขอบคุณที่ชอบผลงาน ลายผ้าตัวอักษรในโลกของผมด้วยนะครับ ตอนนี้ผมมีความสุขกับการวาดภาพ และออกแบบงานต่าง ๆ ผมได้ค้นพบสิ่งที่ชอบและมีโอกาสลงมือทำ แม้ผมจะเป็นออทิสติก แอลดี แต่ผมทำมันได้ ฝากถึงเพื่อนที่เป็นเหมือนกับผมว่าการจะมีความสุขได้ต้องใช้เวลาในการค้นหาตัวเอง ค้นให้พบว่าความสุขของเราคืออะไร และลงมือทำ ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องอายเลยครับ You can do it I can do it. # อย่ายอมแพ้”

หนิง รัชดา  เสริมศิลปกุล  เจ้าของแบรนด์ 8ight Seconds  กล่าวว่า  ได้ติดตามผลงานของน้องอเล็กมาได้ช่วงหนึ่ง ชื่นชอบผลงานน้อง  และประทับใจในตัวอักษรของน้อง  ได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่น้องออกจำหน่าย ทั้งหมวก กระเป๋า ผ้าพันคอ ที่นำลายตัวอักษรมาใช้ ก็ชอบมากๆ แบบดูเท่ แบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอเล็กด้วย   จึงอยากสร้างผลงานร่วมกัน  โดยได้ร่วมกันทำคอลเลจชั่น “Together”   เพราะแบรนด์ 8ight  Seconds  เราเน้นในเรื่องความมีตัวตน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เน้นเท่  เรียบ  และดูดีมีสไตล์ มีความเนี๊ยบ พิถีพิถัน

และคอลเลจชั่น Together นี้   แบรนด์ของเราอยากสนับสนุน และเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับน้องๆ เด็กพิเศษออทิสติก โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายเสื้อผ้าในคอลเลจชั่นนี้ จะมอบให้มูลนิธิออทิสติกไทย   เพื่อนำไปสนับสนุนและส่งเสริมอาชีพผ่านงานศิลปะของ  Artstory By Autistic Thai