วันนี้(9 ม.ค.67) เวลา 14.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการเคลื่อนย้ายซากรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้บนถนนสาธารณะ บริเวณถนนเทิดราชัน เขตดอนเมือง โดยมี นายสาโรจน์ พลฤทธิ์ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง นายศักดิ์เทพ เกียรติพิชญา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต สำนักเทศกิจ กองโรงงานช่างกล สถานนีดับเพลิงย่อยดอนเมือง สน.ดอนเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่


สำนักงานเขตดอนเมือง ได้ตรวจความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ และได้รับแจ้งจากประชาชนผ่านทางแอปพลิเคชัน Traffy Fondue ว่ามีซากรถยนต์จอดทิ้งไว้เป็นเวลานาน จึงได้ดำเนินการประสาน สน.ดอนเมือง เพื่อตรวจสอบทะเบียนรถและทางด้านคดี

พร้อมทั้งปิดประกาศให้เจ้าของเคลื่อนย้ายซากยานยนต์ออกจากพื้นที่ภายในระยะเวลา 15 วัน ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 แต่ยังไม่มีผู้ใดมาทำการเคลื่อนย้าย เขตฯ จึงได้ร่วมกับสำนักเทศกิจ และกองโรงงานช่างกล ดำเนินการเคลื่อนย้ายซากรถยนต์ รวมทั้งสิ้น 3 คัน เพื่อนำไปไว้บริเวณสถานที่เก็บรักษาของกลางเขตหนองแขม โดยกำหนดจัดเก็บซากยานยนต์ไว้เป็นระยะเวลา 6 เดือน หากไม่มีเจ้าของหรือผู้ครอบครองมาติดต่อ จะดำเนินการขายทอดตลาดซากยานยนต์ตามระเบียบของทางราชการว่าด้วยการดำเนินคดีต่อไป


ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นซากรถจอดทิ้งไว้เป็นระยะเวลานาน สามารถแจ้งสำนักงานเขตในพื้นที่ หรือแจ้งผ่านทางแอปพลิเคชัน Traffy Fondue เพื่อให้สำนักงานเขตทำการตามขั้นตอนกฎหมายเพื่อเคลื่อนย้ายซากรถออกไป ทั้งนี้ เพื่อความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ รวมถึงเป็นการคืนพื้นผิวจราจร สร้างความสะดวก ปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทาง


#เดินทางดี #ปลอดภัยดี