“ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทยฯ” ลุย จัดเสวนาฟรี "แนวโน้มเศรษฐกิจในปี 2567 และความรู้ด้านกฎหมายเกี่ยวกับการบริหารงานสหกรณ์” 13-14 ม.ค.2567 ที่จ.ขอนแก่น หวัง 100 สหกรณ์ทั่วประเทศ เรียนรู้รับมือแนวโน้มเศรษฐกิจประเทศไทย-อัตราดอกเบี้ยปี 2567

วันที่ 9 ม.ค.2567 นายนินนาท พัฒนวิบูลย์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด  เปิดเผยว่า ในวันที่ 13-14 ม.ค.2567 นี้สหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด ได้กำหนดจัดโครงการเสวนาสหกรณ์ออมทรัพย์ทั่วประเทศ ประจำปี 2566 ในหัวข้อ "แนวโน้มเศรษฐกิจในปี 2567 และความรู้ด้านกฎหมายเกี่ยวกับการบริหารงานสหกรณ์” ให้ผู้บริหาร ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่สหกรณ์  100 สหกรณ์ทั่วประเทศ รับฟังฟรี  ที่โรงแรมอวานี ขอนแก่น โฮเทล แอนด์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งการจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญในการให้ความรู้ ความเข้าใจ ทั้งการเปลี่ยนแปลงด้านกฎหมาย และภาวะเศรษฐกิจ  ที่เกี่ยวกับสหกรณ์ออมทรัพย์

“สหกรณ์ออมทรัพย์ดำเนินกิจการเยี่ยงสถาบันการเงินภายใต้หลักการสหกรณ์ และต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งในปัจจุบันสหกรณ์ ฯ แต่ละแห่งมีความเจริญเติบโตจึงต้องปรับตัวอย่างมากภายใต้ระบบเศรษฐกิจทุนนิยม ดังนั้น สหกรณ์จึงควรศึกษาและรับทราบข้อมูลทางด้านกฎหมายและนโยบายภาครัฐ อีกทั้งสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้สหกรณ์ออมทรัพย์ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินของสมาชิกจำเป็นต้องปรับตัว เพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ” นายนินนาทกล่าว

นายนินนาท ยังเปิดเผยว่า ในวันเปิดงานสัมมนา 13 มกราคม ได้รับเกียรติจากร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษ นอกจากนี้ ยังมี วิทยากรชื่อดังมาบรรยายประสบการณ์ และหลักกฎหมายให้ ผู้บริหาร ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่สหกรณ์ ได้รับความรู้ อาทิ  นายเอกราช ช่างเหลา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดขอนแก่น  ในฐานะกรรมาธิการการศึกษาและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ /ดร.พนม ปีย์เจริญ ประธานกรรมการบริหารสถาบัน ฮิวแมน มายด์ เทรนนิ่ง และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน

“งานสัมนานาในครั้งนี้ ยังจะเป็นเวที แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างสหกรณ์ทั่วประเทศ  พร้อมรับทราบแนวโน้มเศรษฐกิจประเทศไทย และทิศทางอัตราดอกเบี้ยปี 2567 เพื่อเป็นประโยชน์ในการดำเนินกิจการ สามารถติดตามบริหารลูกหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาล” นายนินนาทกล่าวทิ้งท้าย