เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลีน้อย จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่าพบศพเด็กทารกบริเวณพงหญ้าข้างทาง ภายในซอยอนามัยหมอศีล หมู่ 3 ตำบลบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน ชุดสืบสวน พร้อม แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลบางบ่อ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

        ที่เกิดเหตุ บริเวณพงหญ้าข้างทาง ลึกจากถนนไปประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ พบ ศพเด็กทารก เพศชาย ในสภาพขึ้นอืด และ ไม่มีสายสะดือ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ คาดว่า ทารกดังกล่าวน่าจะคลอดตามปกติ เนื่องจากไม่มีสายสะดือ แล้วนำมาโยนทิ้งบริเวณดังกล่าว

        จากการสอบถาม เด็กชายเอ (นามสมมุติ) เล่าว่า ตนเองเตะฟุตบอลอยู่ใกล้เคียงจุดที่พบทารก แล้ว เตะไปเตะมาลูกฟุตบอลก็เข้าไปในป่า ตนเองจึงเดินเข้าไปเก็บลูกบอลก็เลยเจอศพเด็กดังกล่าว ตกใจวิ่งมาบอกผู้ปกครองให้มาดู ก่อนที่จะมีการแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

      

  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้มอบร่างทารกให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ และจากได้ตรวจบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุแล้ว แต่ไม่พบว่ามีผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ขับรถนำเด็กทารกมาโยนทิ้งบริเวณจุดดังกล่าว โดยจะประสานให้ ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนที่นำทารกมาทิ้ง โดยจะไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตาม แม่ใจโหด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป