วันที่ 6 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลโคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พ.ต.ท.ไพศาล ขุนณรงค์ สารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่า มีคนนำเด็กเล็กแรกเกิดมาทิ้งไว้ที่บริเวณข้างเส้นทาง ถ.เอกชัย ใกล้ๆปั๊มน้ำมัน จึงรายงานหน่วยกู้ภัยทราบ ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมรถกู้ชีพของโรงพยาบาลเอกชัย ทั้งนี้เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเด็กทารก เป็นเพศชายพึ่งเกิดใหม่ๆ ถูกนำใส่ห่อผ้าขนหนู มาวางไว้บนโต๊ะไม้ซึ่งตั้งอยู่ริมถนน 

ทั้งนี้ บื้องต้นจากการสอบถามเจ้าของโต๊ะไม้ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายโต๊ะดังกล่าว เล่าว่า ตนเป็นผู้พบเห็นเด็กน้อยรายนี้เอง ซึ่งถูกห่อด้วยผ้าขนหนูสีแดงแล้วเอามาวางอยู่ที่บนโต๊ะ ก่อนจะแจ้งตำรวจเพื่อให้มาช่วยตรวจสอบ จากนั้นก็เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.เอกชัย เข้ามาตรวจสอบและช่วยปฐมพยาบาล จากนั้นก็อุ้มไปส่งที่โรงพยาบาลจังหวัดสมุทรสาคร

ทั้งนี้ด้าน จนท.ตำรวจสันนิษฐานว่า แม่ใจยักษ์รายนี้น่าจะเป็นเด็กวัยรุ่นที่ไม่พร้อมมีลูกกระทั่งถูกก่อนคลอดออกมา ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นลูกของแรงงานต่างด้าวก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามจะได้ประสาน ตร.ชุดสืบสวน เพื่อออกติดตามผู้เป็นแม่มาสอบปากคำก่อนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป"