จากกรณีสาวประเภทสองบุกเดี่ยวใช้มีดเป็นอาวุธชิงทอง "ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ" สาขาโลตัสสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้สร้อยคอทองคำไป 8 เส้นหนัก 24 บาท มูลค่ากว่า 8 แสนบาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (4 ม.ค.67) และขับรถจักรยานยนต์ถไปจอดทิ้งไว้ หลังบริษัทเบทาโกร ซอย 21 /1 เขตเทศบาลเมืองสะเดา  ห่างจากห้างโลตัสสะเดา ราว 2 กิโลเมตร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุด เมื่อคืนนี้ (4 ม.ค.67) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลาชุ ดปฏิบัติการ 3 นำโดย พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผกก.สภ.สะเดา พ.ต.ท.ชนาวิน รัตนาวิน รอง ผกก.ป. ร่วมกับ พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา  พ.ต.อ.พ.ต.ท.เอกภพ มุสิกปักษ์ รอง ผกก.ฯ, ร.ต.อ.เสน่ห์ โพธิ์ศรี รองสว.สส.ฯ สามารถแกะรอยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้วหลังจากที่มากบดานอยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไม่ได้หลบหนีเข้ามาเลเซียตามที่คาดการณ์ไว้ในช่วงแรก คนร้ายรายนี้ชื่อ นายปรีชา (ขอสงวนนามสกุล) หรือเทียน อายุ 20 ปี เป็นชาว ต.ท่าอยู่ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ก่อนหน้านี้เข้าไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซียและเพิ่งเดินทางกลับมาไม่นาน 

โดยเจ้าหน้าที่ตามแกะรอยไปจับกุมได้ขณะเปิดห้องพักอยู่ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 กลางเมืองหาดใหญ่ พร้อมกับยึดสร้อยคอทองคำทั้ง 8 เส้นคืนมาได้ทั้งหมดซึ่งเก็บไว้ใต้หมอนพร้อมกับอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ 

จากการสอบสวน นายปรีชา ก็ยอมรับสารภาพก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในห้างโลตัสจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้เอาโทรศัพท์มือถือไปแลกเช่ารถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.สะเดา ขับมาก่อเหตุ หลังจากชิงทองเสร็จก็ขับรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้เพื่อให้เจ้าของไปตามคืน เพราะรถติดจีพีเอส อยู่แล้วและจ้างรถเก๋งของชาวบ้านให้ขับมาส่งที่ อ.หาดใหญ่ โดยลงมือเพียงคนเดียวไม่มีคนอื่นเกี่ยวข้อง และไม่ได้วางแผนล่วงหน้ามาก่อน ซึ่งหลังจากที่ก่อเหตุก็รู้ดีว่าตำรวจกำลังตามจับเพราะตลอดเส้นทางตั้งแต่ อ.สะเดา มาหาดใหญ่มีการตั้งด่านตรวจตลอด ส่วนที่เลือกก่อเหตุร้านทองร้านนี้เพราะลงมือสะดวกอยู่ใกล้ห้องน้ำและขอโทษที่ก่อเหตุลงไปแต่ยังไงร้านทองก็มีประกันอยู่แล้ว 

นายปรีชา บอกอีกว่า สาเหตุที่ชิงทองเพราะว่าต้องการเงินเอาไปซื้อปืนไปฆ่าลูกน้องเก่าที่ร่วมกับแฟนเก่าของตัวเองโกงเงินไปหลายแสนบาท 

หลังถูกจับกุมตำรวจได้คุมตัวนายปรีชา กลับไปยัง สภ.สะเดาเพื่อดำเนินคดีต่อไป