ข้าราชการ ปชช.ในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ และ นทท.จากต่างจังหวัด นับร้อยแห่ขึ้นไปรับพลังแสงอาทิตย์แรกแห่งปี และขอพรพระศิวะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนปราสาทพนมรุ้ง อารยะธรรมโบราณอายุนับพันปี เพื่อเสริมสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น

  (1 ม.ค.67)  ข้าราชการ  ประชาชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์  รวมถึงนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด  ต่างพากันเดินทางขึ้นไปเฝ้ารอชมและรับพลังแสงอาทิตย์แรกของปี 2567 บนปราสาทพนมรุ้ง  ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาสูง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางอารยะธรรมขอมโบราณที่มีอายุนับพันปี เพราะเชื่อว่าหากใครได้รับพลังแสงแรกแห่งปี จะช่วยเสริมบารมีและสิริมงคลให้กับตนเอง ตามความเชื่อของคนโบราณ   

  ซึ่งวันนี้ทั้งประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้ขึ้นไปเฝ้ารอชมและรับพลังแสงแรกแห่งปี ต่างก็ดีใจเมื่อได้เห็นแสงอาทิตย์โผล่ขึ้นอย่างสวยงาม  และใช้มือถือที่เตรียมไปถ่ายภาพเก็บไวเป็นที่ระลึกด้วย  ซึ่งนอกจากจะขึ้นไปรับพลังแสงอาทิตย์บนปราสาทพนมรุ้งแล้ว  ยังได้ถือโอกาสไหว้ขอพรพระศิวะและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกปักษ์รักษาปราสาทพนมรุ้ง  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวด้วย

  นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น บนยอดเขาพนมรุ้งด้วย เพราะตั้งอยู่บนยอดเขาสูงจากพื้นราบประมาณ 200 เมตร  สูงจากระดับน้ำทะเล 350 เมตร ทำให้สภาพอากาศบนยอดเขาพนมรุ้งจะหนาวเย็นกว่าพื้นราบ โดยอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส