วันที่ 29 ธ.ค.66 ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยบ้านปูยุด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา  พล.ต.ท. ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมคณะเดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านปูยุด ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา พร้อมมอบถุงยังชีพและเครื่องดื่มให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย และพูดคุยหารือกับนายอำเภอธารโต และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เกี่ยวกับสถานการณ์ ความต้องการด้านต่างๆ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน
จากสถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าว พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีนโยบายให้ตำรวจในพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร่งด่วน
โดยพล.ต.ท.ยงเกียรติ มนประณีต  ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จึงได้สั่งการให้ ตชด.ในพื้นที่ระดมสรรพกำลังและสิ่งอุปกรณ์เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส ยะลา และปัตตานี นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค ​​​​​​​แจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัย นำเรือท้องแบน รถหกล้อช่วยในการอพยพเคลื่อนย้ายคนและสิ่งของไปยังที่ปลอดภัย  และภายหลังจากระดับน้ำลดลงแล้ว มีแผนร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่นำกำลังพลและสิ่งอุปกรณ์บรรเทาภัยช่วยฟื้นฟูพื้นที่จนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ