“จ่ายุทธ” ประธาน กต.ตร.สภ.คลองหลวงห่วงเด็กตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมทางเทคโนโลยี ปิ้งไอเดียร่วมชุมชนแก้ไขทุกมิติ

    วันที่ 19 ธันวาคม 2566 ที่สถานีตรวจภูธรอำเภอคอลงหลวง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีได้มอบหมายให้ นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) ประธาน กต.ตร.สภ.คลองหลวง และที่ปรึกษา(พิเศษ)นายก อบจ.ปทุมธานี แจ้งเรื่องที่สภา อบจ. ปทุมมีมติ พลาดเป็นเอกฉันท์ มอบที่ดินเพื่อสร้างแฟลตที่พักให้ตำรวจ สภ.คลองหลวง

    พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ. คลองหลวง กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ได้มอบที่ดินเพื่อดำเนินการสร้างแฟลตตำรวจ จำนวน 50 ห้อง ให้พี่น้องตำรวจของเราได้อยู่อาศัย ไม่ต้องไปเช่าที่พักอาศัยอยู่ตำรวจบางท่านนั้นมีเงินเดือนเหลือเพียงแค่ 2,000 บาทเท่านั้น หากได้ที่พักอาศัยก็จะช่วยเหลือพี่น้องตำรวจได้มากเลย

     นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ (จ่ายุทธ) ประธาน กต.ตร.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ในนามของที่ปรึกษา(พิเศษ) นายก อบจ.ปทุมธานี โดยการนำของท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.จังหวัดปทุมธานีที่ท่านได้มอบที่ดินให้ไว้ทำ แฟลตที่พักตำรวจชั้นประทวนเพราะ ท่านมีความรู้สึกรักและเป็นห่วงตำรวจากนี้จะได้ดำเนินการสร้างแฟลตจำนวน 50 ห้อง ถ้าไม่มีพี่แจ๊สปทุมธานีก็จะไม่เปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ผมเองเดินตามรอยของลูกพี่ วันนี้รู้สึกอบอุ่นและก็ดีใจกับสิ่งที่ได้มา เมื่อตำรวจได้มาพักอาศัยไม่ต้องเสียเงินเช่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต บุญกุศลนี้ขอส่งให้ท่านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เจริญรุ่งเรืองเป็นนักการเมืองที่ยิ่งใหญ่ และเราเป็นพี่น้องกัน ขอบคุณมากครับ

   ส่วนเรื่องเสียก็ทางเทคนิคเมื่อกี้นั้นสอบพอไปโรงพักที่มีการสถิติแจ้งความเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ   แก้ไขโดยเราต้องสร้างเครือข่ายไซเบอร์ สร้างเครือข่ายองค์ความรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่ สร้างกลุ่มองค์กรที่จะคอยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการที่จะป้องกันไม่ว่าจะเป็นองค์กรห้างร้าน หน่วยงานราชการ หน่วยงานเอกชนต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ของเรา เข้ามามีส่วนร่วมในการพิจารณา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือว่าเป็นผู้ขับเคลื่อน เรามีตำรวจอยู่ในทุกพื้นที่ โครงการ 1ตำรวจ 1ชุมชน แต่เรายังขาดการเชื่อมโยงข้อมูลเหล่านี้ ขาดการส่งต่อ ในการการให้ความรู้และความเข้าใจในเรื่องของอาชญากรรมไซเบอร์กับคนเหล่านั้น โดยเฉพาะเด็กเด็กแบบนี้ก็ตกเป็นเหยื่อแบบเป็นจำนวนมากมายจะต้องเชิญชุมชนต่างๆมาประชุมร่วมและให้ข้อมูลความรู้รวมถึงเอกสารไปแจกเพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมทางเทคโนโลยี